“อาคม” เตรียมเข้าร่วมประชุม OECD 7-8 มิ.ย.นี้ ที่ ปารีส ฝรั่งเศส

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD ระหว่าง วันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2566 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรี (Meeting of the Council at Ministerial Level 2023) ขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (Organisation for Economic Co-operation and Development: OECD) ระหว่างวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2566 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

สำหรับการประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเน้นไปที่การแสวงหาแนวทางร่วมกัน จัดการกับความท้าทายต่อการปรับตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิก และ รักษาความเป็นหุ้นส่วนกับประเทศต่าง ๆ ที่ นอกเหนือจากการเป็นสมาชิก OECD โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก คือ “Securing a Resilient Future: Shared Values and Global Partnerships” โดยมีหัวข้อการประชุมแบ่งออกเป็น 5 ด้าน คือ 1.แนวโน้มเศรษฐกิจของ OECD 2. สถานการณ์ในประเทศยูเครน 3. การสร้างภูมิคุ้มกันทางเศรษฐกิจผ่านนโยบายการค้าระหว่างประเทศเพื่อการเติบโตที่ครอบคลุม 4. นวัตกรรมสำหรับเศรษฐกิจที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และ 5. สถานการณ์พลังงานในอนาคต

โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยประเทศสมาชิก OECD และองค์กรระหว่างประเทศ โดย Mr. James Cleverly รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรในฐานะประธานการประชุมได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเข้าร่วมในฐานะ Non Member ที่เป็นหุ้นส่วนระดับประเทศ นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมย่อยภายใต้หัวข้อเรื่องภาษีและการพัฒนา ตามคำเชิญของสหราชอาณาจักรอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password