เปิดชื่อ “วรัชญา-พรอนงค์” 2 ว่าที่เลขาธิการ ก.ล.ต. ชง “อาคม” เคาะก่อนเสนอ ครม.

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เสนอ “วรัชญา-พรอนงค์”ขึ้นนั่งเก้าอี้ เลขาฯ ก.ล.ต.คนใหม่ ให้ รมว.คลังพิจารณา ก่อนนำเสนอ ครม.

วันที่ 3 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. คนใหม่ 2 ราย ต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เพื่อให้ รมว.คลัง พิจารณาตัดสินเป็นขั้นตอนสุดท้ายให้เหลือเพียง 1 ชื่อ ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งเลขาธิการคนใหม่ที่จะรับตำแหน่งต่อจาก น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการคนปัจจุบันที่ครบวาระวันที่ 30 เม.ย.66 โดยทั้ง 2 รายชื่อได้แก่ นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต.คนปัจจุบัน ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด และนางพรอนงค์ บุษราตระกูล ซึ่งมาจากสายนักวิชาการ โดยเป็นหัวหน้าภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานวิจัยที่โดดเด่นด้านตลาดทุนและการออมเพื่อการเกษียณ และอดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ทั้งนี้ เลขาธิการมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหารจัดการกิจการและการดำเนินงานของสำนักงาน ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตลอดจนให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ นโยบาย และหลักธรรมาภิบาล ที่ ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์กำหนดกำกับดูแลตลาดทุน โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ เป็นไปเพื่อความยั่งยืน เสริมสร้างการแข่งขัน และนำนวัตกรรม เทคโนโลยีมาใช้อย่างรับผิดชอบ ใช้มาตรการและกฎเกณฑ์ที่เหมาะสม ชัดเจน ปฏิบัติได้ สร้างกลไกตลาดที่แข็งแรงที่เอื้อให้ภาคธุรกิจเกิดการแข่งขันที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password