กระฉ่อนโซเชี่ยล! ประกาศขาย “ธนบัตรปลอม” จำนวนนับล้าน เอาไปใช้หนี้ จ่ายค่าเทอมลูก

‘หมอแล็บแพนด้า’อึ้งเจอลงประกาศขายธนบัตรปลอม ขายกันโต้งๆแบบนี้เลย ขณะโซเชียล วิพากษ์ กระหึ่ม คนซื้อต้องโง่ขนาดไหน จะมาขายทำไม ทำไมไม่เอาไปใช้เอง

วันที่ 10 ธ.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความที่เห็นแล้วต้องอึ้ง เนื่องจากเป็นการลงประกาศขายธนบัตรปลอมเป็นปึกๆในโลกโซเซียล โดยประกาศขายผ่านทางเพจ”จำหน่ายแบงค์-ธนาบัตร”อย่างโจ่งครึ่มแบบไม่กลัวเกรงต่อกฏหมาย ซึ่งมีข้อความระบุว่า…

เตรียมส่งให้ลูกค้าวันนี้อีก 2 ล้าน 8 แสนครับ ไม่ลงบ่อยแต่มีเรื่อยๆนะครับ วันนี้มีอีก 4 ล้านนะครับใครที่สนใจอยากสั่งสอบถามเข้ามาได้เลยครับ เอาไปใช้หนี้ได้ จ่ายค่าเทอมได้ จ่ายค่ารถค่าบ้านได้ บอกเลยแบงค์ทำมาเพื่อใช้งานโดยเฉพาะไม่ได้เอาหลอกตาคนอื่นเน้นใช้งานจริง ขณะที่หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า ธนบัตรปลอม ขายกันโต้งๆแบบนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าธนบัตรปลอมจากกลุ่มดังกล่าว ถูกนำไปใช้ตามท้องตลาดจริง ทั้งนี้ ได้มีผู้เข้าไปแสดงความติดเห็นจำนวนมาก อาทิ คนซื้อต้องโง่ขนาดไหน ขนาดคนขายมันยังขายแบงค์ปลอมแลกเงินจริงอยู่เลย, จะมาขายทำไม ทำไมไม่ไปใช้เองวะ,ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เหมือนเพจโชว์รูปแบงค์จริงที่ไปก็อปมา รีวิวก็สร้างเอง พอมีคนโอนเงินให้แล้วบล็อกหรือเปล่า,มันเกรียนครับหมอ คนบ้าอะไรเอาของปลอมมาขายอีกทีเพื่อ!!!,

อนึ่ง โทษฐานปลอมหรือแปลงธนบัตร คือ จำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุกตั้งแต่ 10-20 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000-400,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 240 ส่วนคนที่นำธนบัตรปลอมไปใช้โดยรู้ว่าเป็นของปลอม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-15 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-300,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 244 แต่ถ้าคนที่นำธนบัตรปลอมไปใช้ ถ้าต่อมารู้ว่าเป็นของปลอมยันขืนนำออกใช้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 245.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password