ผู้บริหารธนารักษ์ ยกทีมลงพื้นที่ภาคใต้

พิธีเปิดโครงการกิจกรรมเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดองค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมือง ณ เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดองค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมือง ณ เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสาวชุติมา ศรีปราชญ์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า นายคณาวุฒิ สิติธีรพันธุ์ รองอธิบดี พร้อมด้วยธนารักษ์พื้นที่สงขลา ธนารักษ์พื้นที่นครศรีธรรมราช ธนารักษ์พื้นที่พัทลุง ธนารักษ์พื้นที่ยะลา ธนารักษ์พื้นที่ปัตตานี เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตสงขลา ๑ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมในพิธีเปิดงานดังกล่าว โดยมีนายชลทิตย์ ไชยจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่าของรัฐ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมธนารักษ์ สำนักงานเทศบาลนครสงขลา มหาวิทยาลัยทักษิณ ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา โดยภายในงานมีการจัดเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์กำแพงเมือง – คูเมือง ในหัวข้อ ”กำแพงเมือง-คูเมืองสงขลา พื้นที่ทางประวัติศาสตร์กับความสำคัญต่อการเป็นเมืองมรดกโลก” กิจกรรมนั่งรถรางชมเมืองสงขลา กิจกรรม workshop การออกร้านของของประชาชนในพื้นที่เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ รวมทั้งการแสดงชุด ระบำบาติก และ โนรา จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password