“มหาเศรษฐีรัสเซีย” นำซูเปอร์เรือยอชต์ มูลค่า 3.9 พันล้าน ล่องอ่าวไทย มุ่งเกาะสมุย ฉุดท่องเที่ยวคึก

“อเล็กซ์ซานเดอร์ อเล็กซานโดรวิซ สเวทาคอฟ” มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของธุรกิจในเครือ Absolut Investment Group นำ เรือซูเปอร์ยอชต์สุดหรู มูลค่า 3.9 พันล้าน ล่องเกาะสมุย สร้างความคึกคักให้ธุรกิจท่องเที่ยวไทย

กลายเป็นเรื่องราวฮือฮา กรณี นายอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานโดรวิส สเวตาคอร์ฟ มหาเศรษฐีวัย 54 ปี ชาวรัสเซีย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank ซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ในเมือง Falmouth ชายฝั่งทางใต้ของ Cornwall สหราชอาณาจักรอังกฤษ จ้าของเรือซุปเปอร์ยอร์ชสุดหรูชื่อ คลาวด์เบรค ( Cloudbreak ) มูลค่า 90 ล้านปอนด์หรือ 3,900 ล้านบาท

โดยเรือซุปเปอร์ยอร์ชคลาวด์เบรคได้มาจอดทอดสมอ บริเวณอ่าวบ้านหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้โดยสารจำนวน 13 คนและลูกเรือ 6 คน ได้ล่องเรือมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะเต่า ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน และได้เดินทางต่อมายังเกาะสมุย เรือซุปเปอร์ยอร์ช ได้สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

สำหรับ เรือซุปเปอร์ยอร์ชคลาวด์เบรค เดินทางล่วงหน้ามาจากประเทศสิงคโปร์ ขออนุญาตเข้าประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เรือลำนี้ออกแบบโดยเอสเพน โอไอโน่ (Espen Øino) นักออกแบบและสถาปนิกทางเรือ ชื่อดัง ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกก่อสร้างโดย อู่ต่อเรือใกล้เมืองเบรเมิน ประเทศเยอรมนี ตัวเรือมีขนาด 2,293 ตัน มีความยาว 235 ฟุต หรือ 72 เมตร ความเร็วสูงสุด 15 น็อต หรือ 17 ไมล์ต่อชั่วโมง

ภายในเรือตกแต่งสุดหรู มีห้องนอน 6 ห้องรองรับแขกได้ 12 คน รวมห้อง มาสเตอร์สวีท ห้องโดยสารคู่ 3 ห้อง และห้องโดยสารเตียงแฝด 2 ห้อง พร้อมพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับลูกเรือ 22 คน ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง โดยมีเฮลิคอปเตอร์ยี่ห้อเบลล์ รุ่น 429 ส่วนตัวของนายอเล็กซ์ซานเดอร์ อเล็กซานโดรวิช สเวทาคอฟ จอดประจำการถาวรอยู่บนดาดฟ้าเรือ

จากข้อมูลของฟรอบส์ (Forbes) ระบุว่า นายอเล็กซ์ซานเดอร์ อเล็กซานโดรวิช สเวทาคอฟ มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1.82 พันล้านปอนด์ นอกจากเรือซุปเปอร์ยอร์ชคลาวด์เบรค แล้วยังมีเครื่องบินส่วนตัวอีกสองลำ และเฮลิคอปเตอร์ยี่ห้อเบลล์ 429 บนเรืออีกด้วย

นายวีระยุทธ ชูพิมล ผู้ให้บริการรถตู้นำเที่ยว ได้นำนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเรือซุปเปอร์ยอร์ช บริเวณจุดชมวิว กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจอย่างมากเพราะเรือลำใหญ่ และสวยงามมากซึ่ง ตนไม่เคยเห็นเรือยอร์ชที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน ช่วงนี้ดีใจมากที่เห็นการท่องเที่ยวของเกาะสมุยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคือคักอีกครั้ง สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password