รถไฟฟ้าสายสีแดง ฉลุย! เปิดบริการ6เดือน ยอดผู้โดยสารทะลุ1.3 หมื่นคน/วัน เล็งเชื่อมต่อถึงศาลายา

รฟฟท.กางตัวเลขผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงทะลุวันละ 1.3 หมื่นคน ลุยจัด ระบบเชื่อมต่อ “ฟีดเดอร์” ด้วย ชัตเติ้ลบัสศาลายาลิงค์ วิ่งศาลายา-ตลิ่งชัน-บางหว้า เริ่มให้บริการปลายเดือน มิ.ย.นี้ พร้อมให้เอกชน จัดอีเว้นท์ สถานีกลางบางซื่อหารายได้เพิ่ม

วันที่ 2 มิ.ย. 2565 นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้าสายสีแดง มาเป็นเวลากว่า 6 เดือน ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณวันละ 13,000 คน และจากการสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสาร พบว่าสถิติความตรงต่อเวลา และความน่าเชื่อถือของรถไฟฟ้าสายสีแดง ตั้งแต่เปิดให้บริการอยู่ที่ 99.96% และ 99.70% ตามลำดับ

โดยสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมาตลอดคือ การนำมาตรฐานระดับสากลที่บริษัทผ่านการรับรอง ISO 9001 : 2015 ขอบเขต : วิศวกรรมและซ่อมบำรุงและงานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า จาก BV (Bureau Veritas) มาใช้ในการให้บริการเดินรถ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายสูงสุด และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสาร นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนยกระดับการให้บริการด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้เจ้าหน้าที่ ผ่านโครงการ Smile Service สร้างความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้พนักงานด้านการให้บริการแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงาน ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่งานบริการ

นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดจัดระบบเชื่อมต่อ (ฟีดเดอร์) ของรถไฟฟ้าสายสีแดง และหากิจกรรม หรือ นิทรรศการต่างๆ มาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เหมือนเช่น งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ตามนโยบาย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยในส่วนของ “ฟีดเดอร์” บริษัทฯ ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล เพิ่มจุดจอดเส้นทางรถชัตเติ้ลบัส “ศาลายาลิงค์” ที่ปกติวิ่งในเส้นทาง ศาลายา-บางหว้า เป็น ศาลายา-ตลิ่งชัน-บางหว้า โดยเพิ่มจุดจอด ที่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยการใช้บัตร บัตร EMV Contactless ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.2565

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขณะที่ในส่วนของการจัดหากิจกรรมมาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อเพิ่มรายได้และปริมาณผู้โดยสารนั้น ได้เตรียมดำเนินการหารือกับหน่วยงานเอกชนที่สนใจจำนวนมากเพื่อหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆมาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ อาทิ งาน Cat T-Shirt เป็นต้น อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าด้วยแผนงานดังกล่าวและมาตรฐานระดับสากลที่บริษัทนำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติจะส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวสู่ปีที่ 12 และยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password