รมว.กลาโหมดันทหารเกณฑ์สอบเป็น นร.จ่าอากาศเต็ม 100%

“รมว.กลาโหม” เยี่ยมการฝึกทหารเกณฑ์อากาศโยธิน แจงหารือ “บิ๊กทอ.” เพิ่มโควต้าทหารเกณฑ์สอบเป็น น.ร.จ่าอากาศเต็ม 100% หวังลดงบฝึก แถมจูงใจชายไทยสมัครเป็นทหารมากขึ้น  

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการฝึกทหารเกณฑ์ กรมต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ว่า กระทรวงกลาโหมมีแนวคิดจะปรับเรื่องการดูแลทหารเกณฑ์แบบใหม่ เปลี่ยนจากการฝึกมาเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ จึงมาดูความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพลทหารที่ฝึกเพียง 2 สัปดาห์เศษ แต่เปลี่ยนจากพลเรือนเป็นทหารได้รวดเร็ว ทั้งวินัยและความพร้อมทางร่างกาย อย่างที่กองทัพต้องการได้ และได้เห็นว่าครูฝึกมีประสิทธิภาพ มีกระบวนการฝึกที่จัดไว้ให้พลทหารอย่างดี โดยหลังจากนี้เหลือด้านอื่นๆ ที่ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ กระบวนการพัฒนา และการให้ความรู้ จิตสำนึกจะต้องไปดูให้ละเอียด  

รมว.กลาโหม ย้ำว่า ในการสอบเข้าเป็นนายสิบ ซึ่งปีนี้เพิ่มโควต้ารับทหารเกณฑ์เป็นนักเรียนนายสิบ-นักเรียนจ่า เป็นร้อยละ 50-60 ซึ่งหากกองทัพจะเพิ่มเป็น 100% ก็ทำได้ แต่ทหารเกณฑ์จะต้อมีคุณภาพแบบนี้ ซึ่งจะประหยัดงบประมาณในการฝึกและเป็นการส่งเสริมให้ทหารเกณฑ์มีความก้าวหน้า เพื่อให้ได้กำลังพลที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดแรงจูงใจทำให้ชายไทยเข้ามาสมัครเป็นทหารเกณฑ์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password