‘หอการค้าไทย-จีน + สมาคมแต้จิ๋วฯ’ ร่วมคนไทยเชื้อจีน จัดฟรี! ‘มหาอุปรากรจีนแต้จิ๋ว มิตรภาพไทย-จีน’ 6 วัน 6 เรื่อง เผย! มีซับไตเติลไทย

หอการค้าไทย-จีน จับมือ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย จัดแสดง “มหาอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เพื่อมิตรภาพไทย-จีน” เผย! เป็น “ชุดงิ๋ว” ระดับแชมป์ประเทศ ในสังกัดหน่วยงานรัฐจีน จัด 6 เรื่อง 6 วันไม่ซ้ำกัน แถมมีซับไตเติบภาษาไทยช่วยให้การดูงิ๊วสนุกมากยิ่งขึ้น! เปิดจอง 18 ต.ค.เป็นต้นไป คาดรองรับคลื่นมหาชน 1.2 พันที่นั่งได้แน่ งานจัดแสดง ณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย 21-26 ต.ค. 2567 

เวลา 16.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ หอการค้าไทย-จีน ชั้น 9 อาคารไทย ซีซี ทาวเวอร์ สาทรใต้ กรุงเทพฯ, คณะกรรมการหอการค้าไทย-จีน ร่วมกับ คณะกรรมการสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว การจัดแสดง “มหาอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เพื่อมิตรภาพไทย-จีน” ซึ่งกำหนดที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม 2567 รวม 6 วัน  ณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย 

นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน  กล่าวว่า คณะอุปรากรจีนที่จะนำมาแสดงในปีนี้ จัดเป็น “คณะอุปรากรจีนแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง ลำดับที่ 1” แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนับเป็น “สุดยอดแห่งมหาอุปรากรจีน” ที่ได้สร้างชื่อเสียงและสร้างปรากฎการณ์ไปทั่วโลก ทั้งในประเทศจีน ฮ่องกง  ไต้หวัน และอีกหลายๆประเทศที่มีลูกหลานชาวจีนตั้งถิ่นฐานอาศัยอยู่ ด้วยการผสมผสานศิลปะชั้นสูงเข้ากับท่วงท่าลีลาที่งดงามตระการตา โดยได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย เช่น  รางวัลเหมยฮวา สาขางานสร้างอุปรากรจีน ที่ปักกิ่ง , รางวัลการแสดงยอดเยี่ยมเทศกาลอุปรากรจีนแห่งชาติ, รางวัลการแสดงอันดับ 1 เทศกาลศิลปะมณฑลกวางตุ้ง  เป็นต้น

ทั้งนี้ คณะผู้จัดแสดง “มหาอุปรากรแต้จิ๋วเพื่อมิตรภาพไทย-จีน”  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้คัดสรรสุดยอดการแสดงอุปรากรจีนแห่งปีที่ได้รับความนิยมสูงสุด ดังกล่าว มาให้พี่น้องประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้รับชม เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อันดีงาม จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่านเข้ารับชมการแสดง “มหาอุปรากรแต้จิ๋วเพื่อมิตรภาพไทย-จีน” ครั้งนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“การจัดแสดง มหาอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เพื่อมิตรภาพไทย-จีน ถือเป็นอุปรากรจีนชุดที่ดีที่สุดและเป็นแชมป์ของประเทศจีน ซึ่งหากไม่ได้รับความร่วมมือจากทางการจีน และผู้สนับสนุนในประเทศไทย โดยเฉพาะ กระทรวงวัฒนธรรม ที่ช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกในการนำอุปกรณ์ เครื่องดนตรี และชุดนักแสดง เข้าประเทศไทยแล้ว การจะนำคณะอุปรากรจีนเข้ามาแสดงในประเทศไทย จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้สนใจได้ติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฯวันต่อวัน เริ่มเปิดรับจองบัตรตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.เป็นต้นไป” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวและว่า…

ที่ผ่านมา การนำอุปรากรจีนมาแสดงในปีก่อนๆ จะเป็นแค่ระดับ 3-4-5 ไม่ใช่ระดับแชมป์ประเทศจีน เหมือนในปีนี้ ดังนั้น เชื่อว่าจะมีผู้สนใจติดต่อขอรับบัตรเข้าชมเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทาง คณะผู้จัดแสดงฯ กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะถ่ายทอดสดการแสดง มหาอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เพื่อมิตรภาพไทย-จีนในครั้งนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ (เฟซบุ๊กไลฟ์)

ด้าน นายชิม ชินวิริยกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การจัดแสดง “มหาอุปรากรแต้จิ๋วเพื่อมิตรภาพไทย-จีน”  นอกจากหอการค้าไทย-จีน และสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนต่างๆ และการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม โดยระหว่างการแสดงทั้ง 6 วัน 6 เรื่อง จะมีการขึ้นซับไตเติ้ลภาษาไทย  เพื่อเพิ่มอรรถรสการชมงิ้ว ซึ่งนับได้ว่าเป็นการผสมผสานศิลปะชั้นสูงและมรดกทางวัฒนธรรมประจำชาติจีนที่เก่าแก่ งดงามและทรงคุณค่า

“การแสดงในปีนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเตรียมการจัดงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน ในโอกาสครบรอบ 50 ปีในปีหน้า (2568) แต่อย่างใด เป็นเพียงการจัดงานเพื่อมิตรภาพระหว่างพี่น้องชาวไทยและชาวจีน เท่านั้น ส่วนการจัดงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ฯ 50 ปีไทย-จีนนั้น หอการค้าไทย-จีน จะนัดประชุมฯเพื่อวางแผนและเตรียมการจัดงานฯในโอกาสต่อไป” ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวสรุป

“เชื่อว่าหอประชุมของสมาคมแต้จิ๋วฯ ที่จุคนได้ราว 1,200 คน จะสามารถรองรับคลื่นมหาชนที่สนใจจะเข้าชมได้อย่างแน่นอน ซึ่งการเปิดจองขอรับบัตรล่วงหน้าจะช่วยให้การบริหารจัดการทำได้ง่ายขึ้น สามารถจัดการรองรับผู้เข้าชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหากมีจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละวันเกิดกว่าจำนวนสถานที่ ทางคณะผู้จัดแสดงฯ ก็มีวิธีการรับมืออย่างแน่นอน” นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ระบุ

สำหรับผู้สนใจเข้ารับชมการแสดง “มหาอุปรากรแต้จิ๋วเพื่อมิตรภาพไทย-จีน” ระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม 2567 (รวม 6 วัน / 6 เรื่อง) ในช่วงเวลา 19.00-21.00 น. ณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย (ซอยเย็นจิต ถนนจันทน์  เขตสาทร กรุงเทพมหานคร) สามารถลงทะเบียนได้ที่หน้างาน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าไทย-จีน โทรศัพท์ 081-840 4978 (คุณวีณา) หรือ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 081-825 5055 (คุณภุชงค์  เบญจสิรภัทร)

อนึ่ง การแสดงฯในแต่ละวัน สามารถเช็ครายละเอียดได้ตามเอกสารรายการแสดงด้านล่างนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password