Gossip : จับตา! ครั้งแรก…เลือกตั้งคณะกรรมการกองทุนประกันสังคม

วันพรุ่งนี้ (25 ตุลาคม 2566) จะมีการเปิดรับสมัคร คณะกรรมการกองทุนประกันสังคม ภายใต้กฎหมายกระทรวงแรงงาน จากผู้สมัครทั่วประเทศ โดยทุกจังหวัดจะมีการเปิดรับสมัครที่ศาลากลางประจำจังหวัด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เปิดให้มีการสมัคร โดย คณะกรรมการดังกล่าวมีหน้าที่ในการเข้าไปดูงาน ดูเงินของกองทุนประกันสังคมที่เกี่ยวกับนายจ้างและลูกจ้าง “ใครที่เป็นนายจ้างต้องไปลงทะเบียนเพื่อที่จะได้มีสิทธิในการลงคะแนน” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่31 ตุลาคม 2566

แต่ถ้าไม่ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ ก็หมดสิทธิในการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากปัจจุบันมีบริษัท ห้างร้านที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน นับแสนราย ที่อาจยังไม่รู้ถึงสิทธิดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทุกบริษัทต้องลงทะเบียนโดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่เว็บ https://sbe.sso.go.th/sbe/ หรือ ที่สำนักงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขาทั่วประเทศ 

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ในกลุ่มผู้สมัครเพื่อจะเข้าไปทำหน้าที่เป็นหนึ่งใน คณะกรรมการกองทุนประกันสังคม มีหลายทีมที่น่าสนใจ เนื่องจากได้ทำงานด้านแรงงานมายาวนาน ในการช่วยลูกจ้างและนายจ้าง ทั้งในแง่กฎหมายและในแง่การช่วยเหลือเรื่องจัดหาสถานพยาบาลให้ รอรับและดูแลผู้ประกันตน ซึ่งเป็นที่ประจักษ์มาตลอด หนึ่งในนั้น คือ ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ ทีมพัฒนาประกันสังคม ที่มาพร้อมน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจในการทำงานเพื่อนายจ้างและลูกจ้าง ส่วนจะได้เบอร์ไหน นั้นต้องรอดูเอาก็แล้วกัน อย่าลืมนายจ้างต้องลงทะเบียนเพื่อใช้ สิทธิในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เพื่อสิทธิและประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานและผู้ประกอบการ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password