กรมทรัพย์สินฯ ผนึก MBK Center ชวนคนไทย-นทท. ร่วมชมงานสุดยอด ‘สินค้า GI ไทย’

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ชวนคนกรุงฯ และนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงาน “GI Market 2024 ครั้งที่ 2” ณ “GI Market 2024 ครั้งที่ 2” เผย! ในงานนอกจากขบวน ‘สินค้า GI ไทย’ สุดยอดสินค้าอัตลักษณ์ชุมชนกว่า 30 ร้านค้าจากทั่วประเทศ ยังได้กระทบไหล่เหล่า “ไอดอลรุ่นใหม่” มาร่วมสร้างสีสันโปรโมท “สินค้า GI” เริ่มวันนี้ – 8 กันยายนนี้ (ชมภาพบรรยากาศภายในงานฯ)

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวถึงนโยบายสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนด้วยสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน ผ่านการขึ้นทะเบียน GI ไทย ว่า ปัจจุบัน กรมฯได้ขึ้นทะเบียนสินค้าดังกล่าวไปแล้ว 206 สินค้า สร้างมูลค่าทางการตลาดได้มากกว่า 71,000 ล้านบาทต่อปี ขณะเดียวกัน ก็ได้ส่งเสริมให้มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า GI ไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งสิ้น 175 สินค้า คิดเป็น 85% ของสินค้าที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมด ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้า GI ไทย สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการในชุมชนอย่างยั่งยืน

ทัังนี้ กรมฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสินค้า GI ไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมา มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาจับจ่ายของดีประจำท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ล่าสุด กรมฯได้ร่วมมือกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน GI Market 2024” ขึ้นมา โดยได้คัดสรรสินค้า GI จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 30 ร้านค้ามาจำหน่าย อาทิ ทุเรียนปราจีน หมูย่างเมืองตรัง หอยนางรมสุราษฎร์ธานี ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟบุรีรัมย์ อโวคาโดตาก ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร และชามไก่ลำปาง เป็นต้น

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมอุดหนุนสินค้า GI ไทย และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ GI ได้ในงาน “GI Market 2024 ครั้งที่ 2” ณ ฉ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 กันยายน 2567

ด้าน นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมของดีชุมชน สร้างแบรนด์ท้องถิ่นให้สินค้า GI ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ขยายโอกาสทางการค้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดและตลาดสากล อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  ซึ่งใน งาน GI MARKET 2024 ครั้งนี้ ได้คัดสรรสุดยอดสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทั่วประเทศไทยมาให้ ลูกค้าของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนคนกรุงเทพฯ ได้ช้อปชิมกันจุใจถึงใจกลางเมือง รวบรวมไว้ในที่เดียว ส่งเสริมรายได้ชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ นอกจากนี้ ในงานฯยังได้จัดกิจกรรม เดินแฟชั่นโชว์สุดพิเศษจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็น Idol ที่มีชื่อเสียงของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า GI ที่มาจำหน่ายภายในงานอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password