ดัน 10 ชาติอาเซียนสู่ ‘ฮับอุตฯวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต’ – สวทช.โว! เทคโนฯผลิตอาหารและเวชสำอางไทยสู้ได้ทั้งโลก

ผู้บริหาร “คอนสเทลลาร์”  แถลงความพร้อมการจัดงาน Process Innovation ASIA-PACIFIC – Powered by ACHEMA สุดยอดงานแสดงสินค้าและนวัตกรรม ที่สิงคโปร์ 19-21 พ.ย.นี้ ประกาศวางธีมเด่น “อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” ครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ลั่น! ขออัพเกรด “10 ชาติอาเซียน” สู่ “ฮับ” แห่งอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมงานระดับโลก ด้าน สวทช. ยืนยันเทคโนโลยี New S-Curve ด้านอาหารและเวชสำอางของไทย ไม่กลัวใครในโลกอีกแล้ว

Mr. Darren Seah Portfolio Director บริษัท คอนสเทลลาร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Process Innovation ASIA-PACIFIC – Powered by ACHEMA แถลงถึงความพร้อมในการจัดงานดังกล่าว ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยย้ำว่า งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมนี้ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายธุรกิจได้ต่อยอดพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยภายในงานฯ ได้รวบรวม นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่เป็น New S-Curve (อุตสาหกรรมแห่งอนาคต) อาทิ อุตสาหกรรมเคมีและปิโตรเคมี เทคโนโลยีชีวภาพ น้ำและพลังงาน สุขภาพความงาม นวัตกรรมในอุตสาหกรรมยา การแปรรูปอาหาร โดยมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนประเทศในภูมิภาคอาเซียนให้เข้าสู่ฮับแห่งอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต

ขณะที่  Ms.Denis Tng Project Lead บริษัท Consteller Exhibitions Pte., Ltd. กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ ว่า ปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “โอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” โดยไฮไลท์กิจกรรมของงานในปีนี้ ได้แก่…

1. การประชุมสุดยอดนวัตกรรมกระบวนการ Process Innovation Summit PIA 2024 เจาะลึกอนาคตของกระบวนการอุตสาหกรรม โดย ผู้เชี่ยวชาญด้าน Life Sciences และ Chemical ที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เทคโนโลยีที่ทันสมัย แนวโน้มเทรนด์ที่จะเกิดขึ้น และความท้าทายที่สำคัญ 

2. เวทีอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลายด้านการแปรรูปอาหาร เคมีภัณฑ์ เภสัชกรรม และเทคโนโลยีชีวภาพ ด้านการส่งเสริมสภาพแวดล้อมของนวัตกรรม

3. ศูนย์กลางแสดงนวัตกรรม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้นำของอุตสาหกรรมแต่ละด้านร่วมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ และส่งเสริมการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

และ 4. โซน Biotech Start-up ซึ่งจะเป็นพื้นที่พบปะแสดงความคิดเห็นอนาคตของเทคโนโลยีชีวภาพและนวัตกรรมสุดล้ำที่จะเข้ามาปฏิวัติในอุตสาหกรรมทุกด้าน

“เทคโนโลยีทั้งหมดที่นำมาแสดงในงานฯ จะเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย โดยมาพร้อมกับโซลูชันการผลิตอัจฉริยะ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันด้านการตลาด และมีนโยบายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมีผู้ประกอบการจาก 10 ชาติอาเซียน รวมกับผู้ประกอบการจากยุโรป อเมริกา และชาติในเอเชียรวมทั้งหมด 20 ประเทศ มากกว่า 200 บูทที่เข้าร่วมงานฯ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก มากกว่า 10,000 คน ในงานนี้” Ms.Denis Tng กล่าว  

ด้าน ดร.อติกร ปัญญา หัวหน้าทีมวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพทางอาหาร ศูนย์พันธุวิศกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาและเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างบรรยายพิเศษ หัวข้อ “แพลตฟอร์มบริการการผลิตอาหารและส่วนผสมฟังก์ชั่น (FoodSERP) บูรณาการองค์ความรู้สู่อุตสาหกรรมชีวภาพและวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่ยั่งยืน” โดยระบุว่า สวทช.มีนักวิจัยกว่า 1,500 คน จึงมีภารกิจสำคัญที่จะบูรณาการงานวิจัยที่มีจำนวนมาก เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และแก้ปัญหา Pain Point ของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหาร และเวชสำอาง ซึ่งเทคโนโลยีที่เรามีถือว่าไม่แพ้ใคร สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก โดย สวทช. วางตัวเอง ให้เป็น One Stop Service พูดคุยกับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการแท้จริงว่าลูกค้าต้องการอะไร เช่น ต้องการจะพัฒนาตั้งแต่เริ่มต้น หรือว่าอยากจะต่อยอดการผลิตสินค้าจากวัตถุดิบที่มี เพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยช่วยตั้งแต่ต้นน้ำ (วัตถุดิบ) จนถึงปลายน้ำ (สินค้า) ทั้งนี้ ระหว่างทางยังจะทำการ “อัพสกิล” ให้กับลูกค้าอีกด้วย

อนึ่ง หากผู้ประกอบการสนใจจะเข้าร่วม งาน Process Innovation ASIA-PACIFIC – Powered by ACHEMA ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป สาธารณรัฐสิงคโปร์ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ https://processinnovationapac.com/.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password