คลังโอ่ลงทะเบียนดิจิทัล วอลเล็ตทะลุ 10.5 ล.คน – ดีเดย์ 22 ส.ค.นี้ แจ้งผลคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการฯ

รมช.คลัง “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” แถลงโว คนไทยลงทะเบียนร่วม “ดิจิทัลวอลเล็ต” ผ่านแอพพลิเคชั่น “ทางรัฐ” วันแรกเกินเป้าที่ตั้งไว้ แค่ 6 ชม.แรก ทะลุไปแล้ว 10.5 ล้านคน เผย! 22 ส.ค.นี้ จะแจ้งผล “คุณสมบัติ” ใครเข้า-ไม่เข้าเงื่อนไข ผ่านแอปฯ “ทางรัฐ”

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 401 ชั้น 4 อาคาร 150 ปี กระทรวงการคลัง, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงความคืบหน้าการเปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” วันแรก โดยระบุว่า ภาพรวมการลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการฯ ในวันแรกที่เปิดให้ประชาชนที่มีสมาร์ทโฟนได้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึง 14.00 น. เพียง 6 ชั่วโมง มีประชาชนมาลงทะเบียนแล้ว 10.5 ล้านคน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเดินหน้าโครงการ

ส่วน กรณีช่วงเช้าที่ประชาชนลงทะเบียนไม่สำเร็จ นั้น รมช.คลัง ย้ำว่า ไม่ได้เป็นเพราะแอปพลิเคชั่นล่ม แต่เนื่องจากมีผู้เข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน จึงทำให้ระบบมีการสะดุดไปบ้าง เชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น เมื่อประชาชนค่อย ๆ ทยอยลงทะเบียนต่างช่วงเวลากัน อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแล้ว จะมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องว่ามีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขโครงการหรือไม่ ทางรัฐบาลจะแจ้งผลให้ทราบพร้อมกันในวันที่ 22 กันยายนนี้ ผ่านแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password