‘มนพร’ ไม่ทิ้ง พนง.ขสมก. – สหภาพฯขสมก.ยกนิ้วชม ‘ดูแลผลประโยชน์องค์กร’

“สหภาพฯขสมก.” ขอบคุณ “รมช.คมนาคม – มนพร เจริญศรี” หลังเข้ารับเรื่องร้องเรียนขอคัดค้านปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารประจำทาง พร้อมยืนยันจะรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงานอย่างเหมาะสม-เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากตนได้เข้ารับหนังสือและข้อเรียกร้อง จาก นายประมิต เมฆฉาย ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) พร้อมด้วยสมาชิกสหภาพฯ เมื่อวันก่อนหน้านี้ ถึงกรณีที่ว่า ขอคัดค้านการพิจารณาปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 จากกรณีที่บริษัท ไทย สมายล์บัส จำกัด และบริษัทในเครือ ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง โดยแจ้งความประสงค์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอปรับปรุงเส้นทางเดินรถ จำนวน 36 เส้นทาง ซึ่งเส้นทางดังกล่าวมีการทับซ้อนกับเส้นทางเดินรถของ ขสมก.

โดยภายหลังจากการเจรจา ตนได้เข้าใจและรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะปกป้องและรักษาผลประโยชน์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พร้อมคำนึงถึงผลประโยชน์ของกระชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ “นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รองนายกรัฐมนตรีและ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน และทุกฝ่ายต้องได้รับประโยชน์อย่างเหมาะสม

สำหรับหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้จะเร่งพิจารณาการปรับปรุงเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 โดยเร็วเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และไม่ส่งผลกระทบกับ ขสมก.

ด้าน นายประมิต เมฆฉาย ประธาน สร.ขสมก. ได้กล่าวขอบคุณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้ช่วยให้พนักของ ขสมก. สามารถเบิกจ่ายงบค่ารักษาพยาบาลได้โดยตรง โดยที่พนักงาน ขสมก. ไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งถือว่ารัฐบาลและ นางมนพร  เจริญศรี  ได้เห็นความสำคัญของพนักงาน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password