คมนาคม ‘รีเช็ค’ ประสิทธิภาพ ‘ป้อมปล่อยรถเมล์’ ใหม่ – พร้อมสร้าง ‘ต้นแบบ’ ขยายใช้งานทั่ว กทม.040567

“มนพร เจริญศรี” สั่งเปลี่ยนป้อมปล่อยรถโดยสาร ขสมก. หลังพบทรุดโทรมอย่างแรง! พร้อมอัพเกรดเทคโนโลยีไอทีมาช่วยดำเนินการ ประกาศเตรียมลงพื้นที่อีกรอบ หวังรีเช็คประสิทธิภาพการทำงานจริง 8 พ.ค.นี้ พร้อมวัดผลการใช้งานจากพนักงานและประชาชน ตั้งเป้าสร้าง “ต้นแบบ” ก่อนนำไปใช้ให้ครบทั้ง 41 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ว่า จากการลงพื้นที่พบว่าห้องทำงานสำหรับนายท่าปฏิบัติหน้าที่ปล่อยรถโดยสารซึ่งอยู่ภายในป้อมปล่อยรถ มีสภาพเก่า ทรุดโทรม หลังคารั่ว และไม่มีไฟส่องสว่าง ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และภาพลักษณ์ของ ขสมก. ที่มีต่อสายตาประชาชน

ดังนั้น ตนจึงได้มอบหมายให้ ขสมก. เร่งดำเนินการจัดหา ป้อมปล่อยรถโดยสารใหม่ที่มีความสวยงาม พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานและประชาชนผู้ใช้บริการ ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ที่ต้องการให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงคมนาคม มีรอยยิ้มและมีความสุขในการทำงาน เพื่อส่งต่อความสุขให้กับพี่น้องประชาชน  

ทั้งนี้ ขสมก. ได้ดำเนินการจัดหาป้อมนายท่าปล่อยรถต้นแบบแล้วจำนวน 1 ป้อม โดยจะติดตั้งทดแทนป้อมเดิมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพหลโยธิน ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่งในวันดังกล่าวนั้น ตนและคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงคมนาคม เตรียมจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งภายในป้อมปล่อยรถ ไม่ว่าจะเป็นจอ LED ขนาด 32 นิ้ว เชื่อมต่อกับระบบ GPS ของรถโดยสาร สำหรับบอกเวลาที่รถโดยสารจะวิ่งมาถึงป้อมปล่อยรถ, ระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ต และระบบโซล่าเซลล์ เป็นต้น ทั้งนี้ ขสมก. จะเปิดใช้งานป้อมปล่อยรถอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 

“พร้อมกันนี้ ทางกระทรวงคมนาคมจะทำการประเมินผลการใช้งานจากพนักงานและประชาชน หากผลการประเมินเป็นที่น่าพอใจ ขสมก. ก็จะพิจารณาขยายผลการจัดหาป้อมนายท่าปล่อยรถเพิ่มเติมจนครบ 41 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลต่อไป” ดร.มนพร กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password