‘IRPC’ ลุยผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดมาตรฐานยูโร 5 ลดฝุ่นพิษ

IRPC เดินหน้า ผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดประเดิมขายดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ช่วยลด ฝุ่น PM 2.5 ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่ IRPC สามารถผลิตและจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดดีเซลกำมะถันต่ำ ตามมาตรฐานยูโร 5 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดปริมาณกำมะถันต่ำกว่า 10 PPM ช่วยลดการระบายก๊าซไฮโดรคาร์บอนและออกไซด์ของไนโตรเจน ลดเขม่าจากการเผาไหม้ที่เกิดจากเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งช่วยลดมลพิษจากฝุ่น PM 2.5 ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 พร้อมตอบโจทย์ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ (Low Sulfur Diesel) ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่มีความต้องการสูง ด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ การผลิตและจำหน่ายน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ได้ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ในปี 2567 นั้น จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น และเป็นไปตามเป้าหมายที่ IRPC จะมุ่งสู่องค์กร Net Zero Emission ในปี 2060 และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงร้อยละ 20 ภายในปี 2030

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password