คลังชู ‘โมเดลหนองวัวซอ’ นำร่อง ‘ธนารักษ์เอื้อราษฎร์’ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ

รมช.คลัง ลงพื้นที่ หนองวัวซอ อุดรธานี หวังนำไปใช้เป็น “โมเดลนำร่อง” โครงการ “ธนารักษ์เอื้อราษฎร์” แก้ปัญหาสังคมและความยากจนร่วมกับกองทัพบก ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ “สร้างโอกาส-ความเสมอภาคทางสังคม”

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวระหว่างลงพื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ อด. 1816 ตำบลหมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ว่า รัฐบาลมีนโยบายในการบริหารจัดการที่ดินของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมและความยากจนเชิงบูรณาการ กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ปกครอง ดูแล บำรุงรักษา และบริหารจัดการที่ราชพัสดุ และกระทรวงกลาโหม โดยกองทัพบก ได้มีนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ราชพัสดุในความครอบครองดูแลใช้ประโยชน์ของกองทัพบก เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้โครงการ “ธนารักษ์เอื้อราษฎร์”

นอกจากนี้ นโยบายดังกล่าวยังเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนภายใต้นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างโอกาส และความเสมอภาคทางสังคม โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ อีกทั้งการดำเนินโครงการธนารักษ์เอื้อราษฎร์ “แปลงหนองวัวซอ” นับว่าเป็น “โมเดลนำร่อง” โดยคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 และพร้อมที่จะนำไปปรับใช้เป็นต้นแบบการดำเนินการในที่ดินราชพัสดุแปลงอื่นต่อไป

“ขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการความร่วมมือเพื่อดำเนินโครงการนี้ ให้สำเร็จลุล่วงอย่างดี เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล ทำให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกินมีความมั่นคงในอาชีพและรายได้นำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และขอให้ดำเนินงานโครงการดังกล่าวเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนต่อไป” รมช.คลัง ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password