จอม’กลยุทธ์ : พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ – ฉีกทุกตำรา กระชากหน้ากาก ‘ปชต. จอมปลอม’

เวทีการเมืองแห่งนี้…ไม่มี “ไร้พี่เลี้ยง!”

แม้พรรษการเมืองของ “ทิม – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะต่ำเตี้ยเลี่ยดิน หากเทียบกับสารพัด ผู้อาวุโสที่ผ่านเวทีชิงเก้าอี้ ส.ส.มาหลายยุคสมัย

ทว่า เกมการเมืองสกัดกั้นมิให้ “พิธา” นั่งเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 และ แผน “แยกปลาออกจากน้ำ” สร้างรอยร้าวระหว่าง 2 ขั้วการเมืองซีกประชาธิปไตย์ “เพื่อไทย – ก้าวไกล” พร้อม ยุทธการ…ถีบส่งพรรคก้าวไกล กลายเป็นฝ่านค้านเสียงข้างมาก…รอบนี้

กระชาก “หน้ากากจอมปลอม” ของบางพรรคการการเมือง และเทพเจ้าแห่งมวลนักประชาธิปไตยบางคน? ได้เป็นอย่างดี

ใครจะคิด…ตลอดระยะเวลากว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา คนที่กลุ่มเสื้อแดงและนักประชาธิปไตย ยกย่องดุจเทพเจ้าประชาธิปไตย…สู้ยอมออกหน้า ทำตัวมิต่าง “หัวหมู่ทะลวงฟัน!” จากอำนาจพิเศษและมือที่มองไม่เห็น หวังเพียงปกป้องเทพเจ้าฯและตระกูลของเขา ชนิดยอมตายถวายชีวิต โดยมิหวังสิ่งตอบแทน

ที่สุด! ใบหน้าแท้จริง…หลังหน้ากากเทพเจ้าฯชิ้นนั้น จะเต็มไปด้วยความโลภโมโทสัน กระทั่ง สามารถจะพิสูจน์ตัวตนบนความกระหายอยากในอำนาจรัฐที่มี มิใยดีว่า…มวลประชาที่อยู่เบื้องหน้า และความล้มตาย-บาดเจ็บนับร้อยพันเมื่อกว่าสิบปีก่อน จะถูกบดทับด้วยความตระบัดสัตย์ ดังที่ปรากฏจนประจักษ์ชัดสักเพียงใด?

ความนิ่งของ “พิธา” และพรรคก้าวไกล ย่อมสะท้อนความนึกคิด “คมในฝัก!” กลายเป็นความ “ต่าง” จากพรรคการเมืองและบุคคลที่เคยถูกเชื่อว่าเป็น…เทพเจ้าประชาธิปไตย กระทั่ง คนไทยได้เห็นภาพ “ฟ้าสูง – เหวต่ำ” ระหว่างคนและพรรคการเมืองต่างอุดมการณ์…

อดีตนักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ สาขาการเงิน (ภาคภาษาอังกฤษ)  “เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง”, ปริญญาโท การเมืองการปกครอง ม.ฮาร์วาร์ด (นักเรียนทุนต่างชาติชาวไทยคนแรก) และ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ เชี่ยวชาญการสื่อสารในภาษาหลักของโลก แบบไร้ที่ติ!

ย่อมพิสูจน์ตัวตนของ “พิธา” ว่า…ไม่ธรรมดา! อย่างแน่นอน

การทำให้…นักการเมือง “ผมสองสี” หลายคน และพรรคการเมืองที่สืบทอด “ภาพหลอน” ความเป็นนักประชาธิปไตยจอมปลอม! รวมถึงองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและองค์กรตุลาการบางแห่ง ว่าเป็น “ของเก๊!!!” ถือเป็น “ที่สุดแห่งกลยุทธ์” ที่นักกลยุทธ์รุ่นใหม่ ควรศึกษาและเรียนรู้ เพื่อนำไปปรับใช้ในโลกการเมืองและธุรกิจวันข้างหน้า

ไม่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 – ไม่ได้เป็นรัฐบาลชุดใหม่ ยังเทียบไม่ได้กับการสูญเสียมวลชนที่เคยรักและศรัทธาไปตลอดกาล

เวที “จอม’กลยุทธ์” แห่งนี้ พร้อมเสมอจะยกย่องให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ขึ้นชั้นเป็น…The Most Strategist ของประเทศไทยในยามนี้ อย่างไร้ข้อกังขาใดๆ ทั้งสิ้น.

ทีมข่าวยุทธศาสตร์

email : schansuta@gmail.com

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password