เมืองไทยฯ ชูแอปฯ MTL Fit ‘เปลี่ยนสุขภาพดีเป็นส่วนลดเบี้ยประกันภัย’ สร้างสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

วันที่ 17 มีนาคม 2566 ณ ชั้น 28 อาคาร 66 Tower สุขุมวิท 66 เขตบางนา กรุงเทพฯ, นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL นำทีมผู้บริหารฯ แถลงข่าวเปิดตัว “MTL Fit” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพที่จะช่วยให้เข้าใจสุขภาพตัวเองได้ดียิ่งขึ้น สู่การเป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม ตอบโจทย์ความต้องการที่เข้าใจทุกการดูแลสุขภาพในแบบคุณ ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่อง “ง่าย” และ “สนุก” มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร (Wellness Society) และยั่งยืนแก่ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต และบุคคลทั่วไป

นายสาระ กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการประกันสุขภาพของบริษัทฯในปีนี้ น่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ระดับร้อยละ 8 เหตุที่อัตราเติบโตไม่สูงขึ้น เพราะฐานธุรกิจประกันสุขภาพค่อนข้างใหญ่ แม้ว่าทิศทางเศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวตามการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวและภาคบริการก็ตาม สำหรับแอปฯ “MTL Fit” ที่บริษัทฯได้พัฒนาขึ้นมานั้น นอกจากจะรองรับลูกค้ากลุ่มที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ที่เบื้องต้นมีอยู่ราว 50,000 ราย ซึ่งหลังจากการเปิดตัวในวันนี้ เชื่อว่าตัวเลขนี้จะขยับขึ้นอีกเป็นจำนวนมากแล้ว ยังเปิดรับคนทั่วไปให้เข้าร่วมทำกิจกรรมการออกกำลังกายที่ไม่ได้เน้นเฉพาะกลุ่มขาลุย เช่น เดิน/วิ่ง วายน้ำ ขี่จักรยาน แต่ยังรวมถึงกลุ่มโยคะและอื่นๆ อีกด้วย

โดยหากเป็นลูกค้าของบริษัทฯ การออกกำลังกาย จะได้รับคะแนนสะสมเพื่อเป็นส่วนลดในการจ่ายค่าเบี้ยประกันฯในรอบถัดไป สูงสุดไม่เกินร้อยละ 15 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด) และมีแบบประกันหลากหลายรูปแบบที่เข้าร่วมโครงการในระยะเริ่มต้น อาทิ สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส สัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง ดี แคร์ สัญญาเพิ่มเติม แคร์ พลัส และ สัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ เป็นต้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ ที่กำหนด) โดย MTL Fit Rewards จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าผ่านแอปฯ MTL Fit ในวันที่ 18 เมษายน 2566 นี้ และในอนาคตทางบริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์   ในการแลกของรางวัลอื่น ๆ รวมถึงเพิ่มแบบประกันภัยใหม่ ๆ เข้ามาในโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มากขึ้นอีกด้วย

ในปีแรกจะสตาร์ทที่ร้อยละ 10 และเพิ่มขึ้นตามจำนวนปี ซึ่งแต่ละปีจะมีการจัดเก็บคะแนนสะสมใหม่ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการสะสมคะแนนนี้ จะอยู่ในโครงการใหม่ “MTL Fit Rewards” ส่วนลดเบี้ยประกันภัยจากการดูแลสุขภาพ (Dynamic Pricing) ให้กับลูกค้าปัจจุบันของเมืองไทยประกันชีวิต ส่วนกลุ่มบุคคลทั่วไป สามารถจะสะสมแต้มเพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพใหม่ได้เช่นกัน  

“แอปฯ “MTL Fit” ถือเป็นการตอกย้ำเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการส่งมอบรอยยิ้มและความสุขที่ยั่งยืน ผ่านการสร้างสุขภาพที่ดีในทุกมิติ ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพทางการเงิน เพราะเราเชื่อว่าการมีสุขภาพดีถือเป็นหัวใจสำคัญที่นำมาสู่การสร้างความมั่งคั่ง (Wealth) ให้กับทุกคน” นายสาระ ย้ำและว่า บริษัทฯจับมือกับ Wellness Ecosystem Partner หลากหลายวงการ อาทิ FitSloth ที่ให้คุณตั้งเป้าหมายและบันทึกการรับประทานอาหาร เพื่อช่วยควบคุมแคลอรีที่เหมาะสมให้คุณในแต่ละวัน สนุกกับการค้นหาร้านอาหารโปรด พร้อมบันทึกการรับประทานอาหาร อัปเดตน้ำหนักและติดตามความเปลี่ยนแปลงสุขภาพของคุณได้อย่างใกล้ชิด 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมด้านสุขภาพอย่างจริงจัง  นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพของ MTL Fit แล้ว เรายังให้การสนับสนุนการจัดงานกีฬาในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้กลุ่มผู้รักสุขภาพได้เข้าถึงในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการการสนับสนุนงาน เมืองไทยไตรกีฬา  เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน  อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอน บุรีรัมย์มาราธอน ชะอำ บิกินี บีชรัน เชียงใหม่ไนท์รัน วิ่งล่าสมบัติสลัดพุง สงกรานต์รัน กิจกรรมปั่นจักรยาน Shimano Blue Race และการแข่งขันว่ายน้ำ Ocean Man เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MTL Fit ฟรี ทั้ง ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จากนั้นเข้าใช้งานครั้งแรกด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้  1.เลือกเริ่มต้นการใช้งาน  2.กรอกข้อมูลสุขภาพของคุณ  3.“เชื่อมต่อข้อมูลกรมธรรม์” ของคุณ หากไม่มีกด “ข้าม” และ 4. สร้างบัญชีผู้ใช้งานโดยกรอกชื่อผู้ใช้งาน เบอร์โทรศัพท์มือถือ พร้อมตั้งรหัสผ่าน (สำหรับการใช้งาน)  ยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากนั้นการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่คุณต้องการใช้งาน  เช่น Fitbit Garmin Connect และ Apple Health เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือผ่านช่องทาง www.muangthai.co.th.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password