เอสซีจี จับมือ ศุภาลัย ผลักดันนวัตกรรมที่อยู่อาศัย ผ่าน เอสซีจี กรีนชอยส์ สร้างสังคมคาร์บอนต่ำยั่งยืน

เอสซีจี จับมือพันธมิตรอสังหาฯ ศุภาลัยผลักดันการใช้นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice ในโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมทั่วประเทศกว่า 100 โครงการมุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดโลกร้อน พร้อมการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG 4 Plus ตั้งเป้ายอดขายวัสดุก่อสร้างภายใต้ฉลากให้ได้ 2 ใน 3 ภายในปี 2030

นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี  กล่าวว่า  เอสซีจี ในฐานะของบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งบริการและโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ออกฉลากรับรองตนเองด้านความมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสินค้าและบริการของเอสซีจี หรือ SCG Green Choice  “คุณเลือก เพื่อโลกได้” มาเป็นตัวช่วยผู้บริโภคในการเลือกผลิตภัณฑ์ให้ง่ายยิ่งขึ้น และมั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษ์โลกและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน

โดยฉลาก SCG Green Choice ให้การรับรองผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ ดังนี้ 

1)เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าผ่านกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงสุดตอบโจทย์ด้านการประหยัดพลังงาน 

2) ยืดอายุการใช้งาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน 

3) เสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย

ทั้งนี้ เอสซีจี มีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ให้เป็น 2 ใน 3 ภายในปี 2030 และยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าและโซลูชันเพื่อตอบโจทย์การช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กับการพัฒนาคุณภาพการใช้ชีวิตที่ดีกว่าให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ ศุภาลัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การเข้าไปพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยโดยคำถึงการออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมรอบโครงการ เช่นการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่ให้เป็นร่มเงาจากธรรมชาติ รวมถึงการออกแบบบ้านและคอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิด Green Design เน้นการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 25% ภายใน 3 ปี เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการลดก๊าซเรือนกระจก และเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลกพร้อมร่วมกับพันธมิตรธุรกิจที่มีนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเอสซีจี  ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ที่เป็นพันธมิตรธุรกิจของศุภาลัยมาอย่างยาวนาน โดยมีนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการรับรองฉลากเอสซีจี กรีนชอยส์ เพื่อแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ จากการเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ประหยัดทรัพยากรและยืดอายุการใช้งานของวัสดุในโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมของศุภาลัยทั่วประเทศกว่า 100 โครงการ รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2565 นี้จำนวน 34 โครงการ ทำให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดค่าน้ำประปา อาทิเช่น การเลือกใช้ก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์ คอตโต้ ช่วยลดการใช้น้ำในครัวเรือนได้ถึง 516,787,053 ลิตรต่อปี

นอกจากนี้ จากการเลือกใช้สินค้าที่ได้รับการรับรองฉลาก “SCG Green Choice”  ยังมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิตวัสดุ 564 ตัน เทียบเท่าปริมาณการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 47,000 ต้นภายใน 1ปี ด้วยการใช้วัสดุคอนกรีตรักษ์โลก ซีแพค อิฐมวลเบา คิวคอน และไม้เชิงชาย เอสซีจี

ขณะที่กระเบื้องปูพื้นและบุผนัง เซรามิก กระเบื้องเกรซพอสเลน กระเบื้องโมเสก คอตโต้ ช่วยประหยัดน้ำจากการผลิตวัสดุ 7,650,132 ลิตร อีกทั้งฉนวนกันความร้อน เอสซีจี ทดแทนการใช้ทรายธรรมชาติ กระเบื้องหลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่นซีแพค ทดแทนการใช้ปูนซีเมนต์  โครงหลังคาสำเร็จรูป เอสซีจี  ประหยัดการใช้เหล็ก  ทั้งนี้การใช้วัสดุต่างๆ ดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละโครงการของศุภาลัย

ความร่วมมือของ 2 พันธมิตรรายใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดการพัฒนาทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม หรือ ESG (Environmental, Social, Governance) ในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยให้เติบโตยั่งยืน ควบคู่กับเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต รวมถึงช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในด้านการอยู่อาศัยให้กับทุกคน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password