‘นายกฯอิ๊ง’   ติดกลุ่ม TIME 100 Next ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตกลุ่ม

นิตยสารไทม์ ยก “แพทองธาร ชินวัตร”  ติดโผกลุ่มผู้นำ ในการจัดอันดับ TIME 100 Next ขึ้นแท่นผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ประจำปี 2567

รายงานข่าวจากต่างประเทศแจ้งเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ว่า นิตยสารไทม์ ได้ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต” (Times 100 Next) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ด้วย ศิลปิน (Artists), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms), ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators), ผู้นำ (Leaders) และ ผู้ให้การสนับสนุน (Advocates) และมีชื่อของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ติดอันดับในกลุ่มผู้นำในปีนี้ โดย นิตยสารไทม์ ระบุว่า น.ส.แพทองธาร ได้สร้างประวัติหน้าใหม่ของการเมืองไทย โดยก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ก่อนหน้าครบรอบวันเกิดในวัย 38 ปี โดยเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงอายุน้อยที่สุดในเอเชีย เท่าที่เคยมีมา การเป็น ลูกสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ทรงอิทธิพลของไทย ทำให้การขึ้นตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเธอ ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าตกใจแต่อย่างใด โดยก่อนหน้าอาเขยและอาสาวของเธอ ก็เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทยเช่นกัน

อนึ่ง การจัดอันดับ “100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต” ของนิตยสารไทม์ ก่อนหน้านี้ ก็เคยมี นักการเมืองคนดังของไทย ติดอันดับมาก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2019  (2562) และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในปี 2023 (2566).

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password