นายกฯสั่งทูตสื่อสารคนไทยในอิสราเอล – พร้อมรับมืออพยพหากสงครามรุนแรง

“นายกฯอิ๊ง” ห่วงแรงงานไทย หลังกองทัพอิสราเอลประกาศให้บางพื้นที่เป็นเขตห้ามทำงานและอาศัย สั่งการทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม ให้ข้อมูลและแจ้งเตือน ชี้! พร้อมเตรียมอพยพคนไทยหากสถานการณ์รุนแรง ย้ำ! ให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา  

สถานการณ์ความไม่สงบจากภัยสงครามในประเทศอิสราเอล สร้างความกังวลใจแก่รัฐบาลไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีแรงงานไทยจำนวนทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ล่าสุด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงคนไทยในอิสราเอล จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ “ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี” นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่อ้างว่า เพื่อหลีกเลี่ยงจากผลกระทบเหตุการณ์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้กระทรวงต่างประเทศและสถานทูตของไทยที่อยู่ใกล้ที่สุด จำเป็นต้องให้ข้อมูลกับคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หากพบว่าอยู่ในระดับที่เสี่ยงเกินไป ก็ขอให้รีบแจ้งให้คนไทยออกจากพื้นที่ในทันที พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ก่อนหน้านี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ออกประกาศเตือนคนไทย เมื่อช่วงกลางคืนของวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ว่า กองทัพอิสราเอล (IDF) ได้ประกาศให้พื้นที่เมืองเมตูลา (Metula) มิซกาฟ อัม (Misgav Am) และ คฟาร์ กิลอาดี (Kfar Giladi) บริเวณทางตอนเหนือของอิสราเอล ติดพื้นที่ชายแดนเลบานอน ให้เป็นเขตปิดทางทหาร (closed military zone) โดยเป็นเขตห้ามทำงานและอาศัย โดยแจ้งว่า หากมีคนไทยยังอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ก็ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที และเช้านี้ก็ยังเฝ้า ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

โดยคนไทยสามารถขอรับความช่วยเหลือเพื่อย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว ได้ที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้ หมายเลขโทรศัพท์ ฝ่ายกงสุล +972 546368150, +972 503673195 ฝ่ายแรงงาน + 972 9-954-8431, +972 54-469-3476 และ ไอดีไลน์ 0544693476.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password