นายกฯอิ๊ง ร่ำไห้ สลดใจ รถทัศนศึกษานร.ไฟไหม้ ตร.เผยสูญหาย 25 อยู่ระหว่างตรวจสอบ

“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” นายกรัฐมนตรี ร่ำไห้ทันที หลังทราบเหตุ รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้ สั่งการ “อนุทิน-สุริยะ” ลงพื้นที่ด่วน ! ขณะ จนท.ตำรวจ เผยมีผู้โดยสารทั้งหมด 44 ราย ลงจากรถได้ 19 ที่เหลือสูญหาย 25 อยู่ระหว่าง พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

วันที่ 1 ต.ค. 2567 ที่ ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังทราบเหตุรถโรงเรียน ที่พานักเรียนอนุบาลจากจังหวัดอุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายราย ว่า ได้สั่งให้รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว ทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึง น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานีบ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่าว

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าได้ทราบถึงสถานการณ์อย่างไรบ้าง​ แต่นายกรัฐมนตรี​ไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเลี่ยงสื่อมวลชนโดยไม่พูดอะไร จากนั้นสังเกตเห็นว่านายกรัฐมนตรีได้นำกระดาษทิชชู ขึ้นมาเช็ดน้ำตาและรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า​ ก่อนจะลงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ได้รายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งทันทีที่ทราบข่าว นายกรัฐมนตรีได้ร้องไห้ทันที เนื่องจากมองว่า เป็นเรื่องอ่อนไหว เพราะเด็กนักเรียนในวัยนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงรู้สึกเศร้ากับเหตุการณ์นี้มากๆ

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ทวีตข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

ล่าสุด พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผย กรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา บริเวณใกล้เคียงศูนย์การค้าเชียรังสิต ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี เหตุเกิดเวลา 12.00 ในพื้นที่ สภ.คูคต รถทะเบียนป้ายเหลือง สิงห์บุรี

มีเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจำนวน 38 คน ครู 6 คน รวมทั้งหมด 44 คน สามารถลงจากรถได้ 19 คน ส่วนรายละเอียดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกำลังตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่ทราบ ขอให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบก่อนเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการในการอพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ 2 ชั้น อยู่แล้ว

เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ อยู่ระหว่างลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นสั่งการพิสูจน์หลักฐาน 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เวลา 13.36 น. ยืนยันสูญหาย 25 ราย ทาง สพฐ.ส่งชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลลงพื้นที่แล้ว.

เบื้องต้นพบว่าจำนวนยอดผู้ที่อยู่ภายในรถบัสคันเกิดเหตุนั้นมีนักเรียนและครูรวมทั้งสิ้น 44 คน แบ่งเป็นชั้นอนุบาล 2 จำนวน 2 คน , อนุบาล 3 จำนวน 4 คน ,ป.1 จำนวน​ 7 คน ,ป.2 จำนวน 6 คน ,ป.3 จำนวน 7 คน ,ป.4 จำนวน 6 คน ,ม.2 จำนวน 2 คน ,ม.3 จำนวน 4 คน ,ครู จำนวน​ 5 คน และ นศ.ฝึกสอน จำนวน 1 คน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password