‘บิ๊กแจ๊ส’ ประกาศชัยชนะ เลือกตั้ง นายกอบจ.’เมืองปทุม’ ขณะ ‘ลุงชาญ’ ยืดอกรับความพ่ายแพ้

“พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ” แถลงประกาศชัยชนะ เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี รอบใหม่ คะแนนไม่เป็นทางการ 1.7 แสน ทิ้งห่างคู่แข่ง เกือบ 6 หมื่นคะแนน “ลุงชาญ” ยอมรับความพ่ายแพ้ ขอทำเพื่อคนปทุมฯ ต่อไป
วันที่ 22 ก.ย.2567 เวลา 18.40 น. ที่ มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ออกมาแถลงข่าวประกาศชัยชนะ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยมี นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมแสดงความยินดีด้วย หลังจากพบว่าผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 7 อำเภอ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ หมายเลข 3 ได้คะแนน 168,986 คะแนน นายชาญ พวงเพ็ชร์ หมายเลข1 ได้ 110,713 คะแนน นายนพดล ลัดดาแย้ม หมายเลข4 ได้ 8,981 คะแนน และ นายอธิวัฒน์ สอนเนย หมายเลข2 ได้ 6,754 คะแนน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รับดอกไม้แสดงความยินดี ก่อนแถลงข่าวโดยมีทีม ส.อบจ. และ นายวัน ร่วมด้วย ว่า คะแนนอย่างไม่เป็นทางการน่าจะประมาณ 95% จากที่ตรวจสอบกับ อบจ.ปทุมธานี ตอนนี้นำอยู่เกือบ 60,000 คะแนน ยอดหายไปจากการเลือกตั้งครั้งก่อนประมาณ 30,000 คะแนน และมองว่ามีปัจจัยหลายอย่างทำให้ประชาชนมาเลือกตั้งน้อย จากฝนที่ตกหลายครั้ง และบางคนเบื่อการเลือกตั้ง แต่ไม่อยากให้คิดแบบนั้น เพราะการเลือกตั้งนายก อบจ. เป็นตำแหน่งสำคัญและใกล้ชิดประชาชน

โดยคะแนนที่ออกมาคิดได้หลายอย่าง ตนคนเดียวทำไม่ได้ ต้องขอบคุณทีมงานที่ช่วยกัน 2-3 เดือนที่ผ่านมาไม่ทอดทิ้งตน ยืนหยัดด้วยกัน คะแนนตอนนี้ 170,000 คะแนน แต่ชนะเกือบ 60,000 คะแนน จึงฝากคนไปคิดว่าเกิดอะไรขึ้นในคราวที่แล้ว พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนปทุมธานีด้วยใจ ถือว่าคืนความชอบธรรมให้ตน ยืนยันว่าจะไม่ทำให้คนปทุมธานีผิดหวัง สิ่งที่ต้องรีบทำตอนนี้คือเรื่องอุทกภัยกำลังจะเกิด หลายอย่างต้องเดินหน้าต่อกับทีมงาน ขณะเดียวกันขอบคุณในความจริงใจของ นายวัน ที่มีต่อกัน ไม่ทิ้งกัน และไม่ทิ้งประชาชนเด็ดขาด ขอบคุณประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าพร้อมทำงานทันที และไม่ได้คนละขั้วกับใคร มีหลายโครงการต้องทำงานร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ เพราะ อบจ. มีงบแค่ 2,000 ล้านบาท และแม้จะยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพราะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรอง ตนเองทำงานคนเดียวไม่ได้ ทางด้าน นายวัน เผยว่า วันนี้มาในนามส่วนตัว ความเป็นหลานของอาแจ๊ส ส่วนจะใช้งานอะไร ก็แล้วแต่ท่าน พร้อมที่จะช่วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกังวลการร้องเรียนต่างๆที่จะเกิดขึ้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เผยว่า ร้องเรียนก็ร้องไป ไม่ได้กังวล เพราะเราอยู่ในกรอบกฎหมาย พยายามไม่ให้ผิดอะไรเลย และไม่ใช่คนขี้แพ้ชวนตี อีกทั้งมองว่าผลการเลือกตั้งมีความชอบธรรม แม้ กกต. ยังไม่รับรอง แต่ต้องเดินหน้าแก้ปัญหา อะไรที่ทำได้ จะเดินหน้าพรุ่งนี้เลย จะประสานหน่วยงานมาป้องกันน้ำท่วมปทุมธานี

อย่างไรก็ตาม ขอว่าอย่าพูดถึงพรรค เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้ลงมาหนุน นายชาญ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ป้ายหาเสียงไม่มีโลโก้พรรคเพื่อไทย งานนี้พรรคไม่เกี่ยว อิสระสู้อิสระ โดยต่อจากนี้จะเดินหน้าปทุมธานีโมเดล จับมือหน่วยงานท้องถิ่นเป็นหนึ่งเดียวเดินหน้าเพื่อให้ปทุมธานีเจริญ จะเดินหน้าต่อเพื่อให้เกิดขึ้นให้ได้ วันนี้จบคือจบ ตนไม่อาฆาตแค้นใคร ขอให้ทุกคนหันหน้าช่วยกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ ให้สัมภาษณ์หลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประกาศชัยชนะ ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานี ที่มอบคะแนนให้ลุงชาญแสนกว่าคะแนน แม้ว่าจะน้อยกว่าคู่แข่ง แต่ภาคภูมิใจ และไม่ได้กระทบจิตใจ ถือเป็นคะแนนจากชาวปทุมธานีจริงๆ เราทำดีแล้ว แต่เมื่อชนะไม่ได้ ก็จะขอทำงานกับคนปทุมธานีต่อไป ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ตามสโลแกน “เราไม่ทิ้งคนปทุมธานี” ถ้ามีอะไรที่จะให้ลุงชาญใจดีรับใช้ ก็ยินดี ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

นอกจากนี้ ยังฝากบอกด้วยว่า ไม่มีอะไรจะฝากถึง “บิ๊กแจ๊ส” เพราะนโยบายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็แล้วแต่ว่าคนชนะจะทำอย่างไร เราก็จะทำหน้าที่ของเราต่อ ส่วนที่ถามว่า ความกังวลที่คนจะเบื่อเลือกตั้ง แล้วเป็นสาเหตุทำให้คะแนนหายไปนั้น ลุงชาญ ยอมรับว่า อีกส่วนเป็นเพราะฝนตกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญคือ คนเบื่อการเมืองมากกว่า เลือกแล้วเลือกอีก ไม่จบ แต่รอบนี้น่าจะจบ เรื่องการเมือง ไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้าว่าจะแพ้หรือชนะ เหมือนกีฬา แต่วันนี้เมื่อเราแพ้ ก็ต้องยอมรับแบบลูกผู้ชาย ซึ่งทีมงานที่อยู่รอบๆ ก็เป็นกำลังสำคัญของตน

ขณะที่การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย นายชาญ ระบุว่า ด้วยความเกรงใจผู้ใหญ่ภายในพรรค รวมถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ และ นายกฯ แพทองธาร การลงพื้นที่ก็จะเลี่ยงการอ้างอิงพรรคเพื่อไทย โดยจะใช้ชื่อกลุ่มของตัวเอง จากนั้น ลุงชาญ ได้เข้าไปทักทายผู้ที่มาสนับสนุนตัวเอง ที่มาให้กำลังใจบริเวณบ้านพัก ด้วยท่าทียิ้มแย้ม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password