ประชุมผู้ว่าฯทั่วประเทศ ซักซ้อมขั้นตอน แจกเงินหมื่นให้ประชาชน

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เรียกประชุมด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อชักข้อมขั้นตอนการจ่ายเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ก่อนเริ่มโอนเงิน 25 กันยายน 2567เป็นต้นต้นไป

โดย นายเอกวิทย์ มีเพียร รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ทำหนังสือด่วนที่สุด กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ มท.0810.6/ว4082 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อชักข้อมขั้นตอนการจ่ายเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยเนื้อหาระบุว่า

ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้รับการประสานจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังว่า รัฐบาลมีกำหนดดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยควบคู่กับการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นอันดับแรก ซึ่งคาดว่าจะสามารถโอนเงินได้ ในวันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นต้นไป

จึงได้กำหนดจัดประชุมชักซ้อมขั้นตอนการจ่ายเงินการดำเนินโครงการดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 09.00 – 12.00 น. ผ่านระบบ Cisco Webex Meetines เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจึงขอให้จังหวัดมอบหมายท้องถิ่นจังหวัดหรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ผู้รับผิดขอบงานด้านการจ่ายเงินเบี้ยความพิการและแจ้งท้องถิ่นอำเภอทุกอำเภอเข้าข้าร่วมประชุมตามวันและเวลาดังกล่าว

ระเบียบวาระการประชุมชักข้อมขั้นตอนการจ่ายเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเพื่อทราบ

2.1 มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เห็นชอบ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการตามที่ กระทรวงการคลังเสนอเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยและคนพิการซึ่งมีกำลังซื้ออ่อนแอให้ได้ทั่วถึง นำเสนอโดย : กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
2.2 รายละเอียดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการนำเสนอโดย : กรมบัญชีกลาง
2.3 การตรวจสอบสิทธิคนพิการที่ได้รับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 และวิธีการตรวจสอบผลการเบิกจ่ายเงินให้คนพิการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำเสนอโดย : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อพิจารณา

ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติในการจ่ายเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านคนพิการ นำเสนอโดย : กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password