“อิ๊ง”แบ่งงานรองนายกฯแล้ว “ภูมิธรรม” ดูความมั่นคง คุม สตช. “ประเสริฐ” เหมาด้านสังคม

“หมอมิ้ง” เผย ​นายกรัฐมนตรี ลงนามแบ่งงานรองนายกฯแล้ว “ประเสริฐ​”​คุม​ “สธ.​- ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์” ภูมิธรรม​ ดู สตช. และ คุมงานด้ามั่นคง แย้ม​ ถกครม.นัดแรก​ ชงตั้งที่ปรึกษา​นายกฯ
วันที่ 16 ก.ย.2567 เวลา 12.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของ นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกฯและรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ จะดูเรื่องกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข​ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม กำกับดูแลกระทรวงกลาโหม กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) รวมถึงสำนักงานข่าวกรอง​ และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ขณะที่ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นายกฯกำกับดูแลเอง

เมื่อถามว่า พรรคต่างๆ ส่งรายชื่อโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาแล้วหรือไม่ นพ.พรหมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม กล่าวเพียงว่า มีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา จึงอยากให้รอฟังมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน​ ค่อยว่ากัน​ สำหรับ 3 รองโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรี ​ 1 ตำแหน่งจะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​(ปชป.) หรือ​ กลุ่มร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​พะเยา​ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่ง ส่วนโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ได้ส่งรายชื่อมาเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้านี้ ​เป็นผู้หญิง​

เมื่อถามถึง กรณีกระแสข่าวที่นายจักรภพ​ เพ็ญแข​ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีตใช่หรือไม่​ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า นายจักรภพ​ ไม่ได้มีปัญหาและเจ้าตัวก็มีการชี้แจงชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆนานา พร้อมยืนยันว่า​ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด ขณะที่การเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​จะเข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 17 ก.ย. เลยหรือไม่​ นพ.พรหมินท์​ กล่าวว่า​ น่าจะทัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password