‘เผ่าภูมิ’ แจง ‘เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์’ หวังสร้างเงินใหม่ ดึงต่างชาติลงทุน

“เผ่าภูมิ โรจนสกุล” รมช.คลัง แจงผลักดัน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” หวังสร้างเงินใหม่ ดึงต่างชาติลงทุน “สร้างงาน-อาชีพในไทย” เผยเดินงานตั้งแต่ยุค “เศรษฐา ทวีสิน”
วันที่ 13 ก.ย.2567 เวลา 10.50 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมรัฐสภา ที่มี นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 162 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ได้ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือการส่งเสริมให้การคลังแข็งแรง โดยการกระจายเม็ดเงินต้องเกิดในเดือน ก.ย. นี้ ส่วนภาคการผลิตที่ยังไม่ฟื้น กระทรวงการคลังประคองด้วยสินเชื่อ และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำผ่านธนาคาร (ซอฟต์โลน) รวมถึงกลไกค้ำประกันสินเชื่อกับเอสเอ็มอี เพื่อให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อ กลไกดังกล่าว เพื่อประคองการผลิต เพื่อรอการบริโภคเข้ามาเชื่อม ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

รมช.คลัง ชี้แจงต่อว่า สิ่งที่รัฐบาลเห็น และทำเป็นดีเอ็นเอ คือ ใช้เงินใหม่ ที่ผ่านมารัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินสายไปต่างประเทศเพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามา การเสนอเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ จึงเป็นการลงทุนใหม่ให้ต่างชาติมาลงทุนในไทย สร้างงานสร้างอาชีพ รวมถึงการแก้ไขกฎหมายเพื่อดึงสถาบันการเงิน หลักทรัพย์ มาตั้งถิ่นฐานในไทย เพื่อเป็นเงินที่นอกงบประมาณให้เศรษฐกิจโตก้าวกระโดด

“การบริหารหนี้สามกองของประเทศ ดึงเงินใหม่เข้ามาในประเทศนอกจากงบประมาณ หากอ่านและจับแกนความคิด จะมองเห็นนโยบายรัฐบาลว่าเดินไปสู่จุดไหน” รมช.คลัง กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password