‘ไพบูลย์’ โต้ลั่น! พปชร.ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ‘นิติสงคราม’ ล้มรัฐบาล ‘แพทองธาร’

“ไพบูลย์ นิติตะวัน” โต้ลั่น ไม่ได้อยู่เบื้องหลังทำนิติสงคราม โค่นรัฐบาลแพทองธาร ชี้เป็นข่าวโคมลอย โย “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” เคลื่อนไหวในนามส่วนตัว
วันที่ 10 ก.ย.2567 เวลา 12.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีสื่อรายการหนึ่งออกมาแฉว่า มีกระบวนการทำนิติสงครามกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีการเชื่อมโยงมาถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ว่า เป็นข่าวโคมลอย ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า มีการออกมาพูดว่า กระบวนการดังกล่าว ต้องได้รับการอนุมัติจากคนที่ตัวสูง ผิวขาว ใส่แว่น ซึ่งประจวบเหมาะว่า เป็นบุคคลิกของตนเองนั้น นายไพบูลย์ ยืนยันว่าไม่ใช่ตนแน่นอน กรณีดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เมื่อถามว่า จะมีการเอาผิดกับคนที่นำเอาเรื่องนี้มาเปิดโปงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องอะไรทั้งนั้น ยืนยันว่าเราไม่ทำอย่างนั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค พปชร. ไปยื่นร้องให้ตรวจสอบนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายไพบูลย์ กล่าวว่า นายเรืองไกรทำในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า ตนขอแสดงความเห็นใจนายกฯ เพราะเพิ่งรับตำแหน่งก็มีหลายคนจองกฐิน ทั้งนี้ ประเทศไทยปกครองด้วยนิติรัฐ ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก เพราะฉะนั้น การที่ผู้ใดกระทำการโดยไม่ยึดกฎหมาย บุคคลใดก็สามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดคนนั้นได้ ดังนั้น สิ่งที่นายกฯหรือรัฐบาลควรทำคือ เลี่ยงการกระทำที่ผิดกฎหมาย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password