‘เดชอิศม์’ ลั่นหากรบ.โกงถอนตัวทันที สวนผลโพล ยันคน ปชป.หนุนร่วม มีแต่คนนอกที่ขวาง

“เดชอิศม์ ขาวทอง” ดอดสักการะพระแม่ธรณี ถือฤกษ์เอาชัยก่อนเข้า สธ. ลั่นหากรัฐบาลมีโกง พร้อมถอนตัวทันที สวนทางโพล ยังมั่นใจคน ปชป.หนุนร่วมรัฐบาล มีแต่คนนอกที่ขวางเพื่อให้คนรังเกียจ พร้อมวัดผลงานตัวเองภายใน 3-6 เดือน
วันที่ 9 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในช่วงเช้า นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร กำเนิดผล (ภริยา) และ นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สส. จังหวัดสงขลา เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วย (รมช.) ว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายเดชอิศม์ กล่าวถึงนโยบายประชาธิปัตย์ ที่จะนำไปเป็นนโยบายรัฐบาลว่า จะมความพยายามเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความแออัดโรงพยาบาลในตัวเมือง ส่วนในรายละเอียดเรื่องกรมต่างๆ ยังไม่ได้มีการหารือกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขก่อน แต่ตนกับนายสมศักดิ์สนิทกันมาก ทุกเรื่องแม้มอบนโยบายมาแล้วก็ต้องมีการปรึกษาหารือกัน

ส่วนที่นโยบายรัฐบาลไม่มีเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการแก้ปัญหาคอร์รัปชัน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการพูดคุยในการประชุม ครม. นัดพิเศษที่ผ่านมาแล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องการทุจริต คอร์รัปชัน เพราะถ้ามีเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ประชาธิปัตย์จะถอนตัวทันที แต่ถ้าไม่มีเรื่องทุจริต คอร์รัปชัน รัฐบาลนี้อยู่ครบเทอมแน่

เมื่อถามถึงแนวทางการเรียกศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับคืนมา ซึ่งเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ก่อนที่พรรคจะตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ตนได้ให้ สส. ไปทำการบ้านในพื้นที่มาอย่างละเอียด มีการสอบถามความคิดเห็นจากประชาชน ตลอดจนแฟนพันธุ์แท้ของพรรค ซึ่งตนก็เชื่อว่า เกิน 90% เห็นด้วย แต่เสียงที่ดังมากจะเป็นคนที่ไม่อยู่ในพรรคกับคนที่ไม่เคยเลือกประชาธิปัตย์ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นโน้มน้าวให้คนรังเกียจพรรค

“ไม่มี สส. คนไหนที่อยากสอบตก เขาอยากชนะการเลือกตั้งทั้งนั้น สิ่งที่เขามาลงมติได้คิดกันอย่างรอบคอบ ตัวผมเองถามประชาชน แต่จะให้ถามทุกคนนั้นเป็นไปไม่ได้ ผมถามแกนนำของพรรคในเขตเลือกตั้งของผม ผมว่า 100% สนับสนุน เพราะเมื่อมีโอกาสที่จะไปแก้ปัญหาประชาชนได้ แล้วทำไมเราไม่ใช้โอกาสนั้น ดังนั้นการที่ประชาธิปัตย์มาร่วมบริหารประเทศ ก็ต้องมีผลงานให้แตกต่างให้ได้ สร้างความโดดเด่นให้ได้” เลขาธิการพรรค กล่าว

เมื่อถามว่ามีกรอบในการชี้วัดการทำงานครั้งนี้อย่างไรนายเดชอิศม์ กล่าวว่า ความจริงมีการประเมินผลงานของตัวเองทุกเดือนอยู่แล้ว แต่สำหรับภาพรวมอาจมีการประเมินอีกทุก 3-6 เดือน ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เพราะถูกปรามาสไว้มาก สมัยเป็นนายกฯ อบจ.สงขลา ก็เคยถูกปรามาสเช่นกัน แต่สุดท้ายคนอื่นๆ ที่เคยอยู่ในตำแหน่งนี้ก็ติดคุกไปหลายคน ยกเว้นตนคนเดียว ส่วนที่มีการนำเรื่องไปร้อง ป.ป.ช. ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะรู้ตัวเองดี และมั่นใจว่าตนไม่ผิดจริยธรรม โดยอุปสรรคทั้งหลายที่เกิดขึ้นยิ่งเป็นการเพิ่มพลังในการต่อสู้เพื่อประชาชนมากกว่าเดิม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password