นายกฯ นำครม.ถ่ายรูปหมู่ ตึกสันติไมตรี ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

นายกรัฐมนตรี นำครม. ถ่ายรูปหมู่ ที่ตึกสันติไมตรี ก่อนเข้าถวายสัตย์ปฎิญาณ ณ พระที่นั่งอมพรสถาน พระราชวังดุสิต “ซาบีดา-ทรงศักดิ์” ได้เข้าเฝ้าด้วย แม้ติดโควิด แต่ให้แยกคณะเดินทาง และ ใส่หน้ากากอนามัย2ชั้น
วันที่ 6 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเข้ามาพบกันของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

โดยก่อนเดินทาง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม.ได้ทำการถ่ายรูปหมู่ภายในตึกสันติไมตรี และจากนั้นก็กระจายกันนั่งรถตู้จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) รวมทั้งหมด 9 คัน เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.

ซึ่งรวมถึงนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีข่าวว่ามีการตรวจพบเชื้อโควิด ก็ได้ร่วมเดินทางไปกับคณะด้วย แต่ทั้งสองคนแยกนั่งในรถตู้คันสุดท้ายคันที่ 9 โดยนายทรงศักดิ์ ทองศรี ตอบผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า “ล่าสุดพบว่าไม่ขึ้น 2 ขีดแล้ว” และจากนั้นก็เดินขึ้นรถไปทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ถึงอาการติดเชื้อโควิด-19 ของนายนายทรงศักดิ์ ทองศรี และน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ว่า ยังไม่ทราบที่ทางทำเนียบรัฐบาลได้แจ้งสื่อมวลชนว่ารัฐมนตรีทุกคนได้เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปริญญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่เย็นนี้ เดี๋ยวจะไปเช็คดูว่าเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร เป็นคนแจ้งเอง ครม.ทุกคน เข้าถวายสัตย์ เย็นนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งทั้ง 2 คน ดูแล้วว่า ไม่มีอาการอะไร ซึ่งต้องใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น หากได้เข้าเฝ้าฯ โดยจะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนแยกห้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password