‘อุ๊งอิ๊ง’ เผยครม.นิ่งแล้ว เตรียมทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้ ‘ทักษิณ’ มุดชั้นใต้ดินหลบสื่อขึ้นตึกชิน 3

“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” ขึ้นตึกชินวัตร 3 เผยรายชื่อ ครม.นิ่งแล้ว ขอคุย “หมอมิ้ง” เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ คาดภายในสัปดาห์นี้ บอกวันนี้เคาะเก้าอี้ใครนั่งตำแหน่งไหน ไม่ซีเรียสคนจ้องร้อง ด้าน “ทักษิณ” มุดชั้นใต้ดินขึ้นตีก เลี่ยงพบสื่อ

วันที่ 2 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่อาคารชินวัตร 3 เมื่อเวลา 11:20 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 แต่ได้เลี่ยงเข้าอาคารไปทางชั้นใต้ดิน เพื่อที่จะไม่เจอกับสื่อมวลชนที่รออยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร

จากนั้นเวลา 11:40 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ยิ้มแย้มแจ่มใสทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า จะสามารถนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯได้เมื่อไหร่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอไปคุยกับนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนเพื่อดูขั้นตอนความเรียบร้อย เพราะไม่เคยทำมาก่อน แต่โผทุกอย่างนิ่งแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พยายามจะให้เร็วที่สุด เมื่อถามต่อว่า ภายในสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คิดว่าน่าจะได้

ส่วนรายชื่อที่มีปัญหาตอนนี้เคลียร์หมดแล้วใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตรวจสอบแล้วตามระบบทั้งหมด เมื่อถามต่อว่า เรียบร้อยแล้ววันนี้ นายกฯ จะลงตำแหน่งแต่ละคนว่าจะนั่งเก้าอี้ไหนใช่หรือไม่ นางสาวแพรทองทา กล่าวย้ำถึงสองครั้งว่าใช่ค่ะ เมื่อถามต่อว่า จะไม่มีแรงกระเพื่อมตามมาใช่หรือไม่ นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่า ไม่น่าหรอกค่ะ และ เมื่อถามต่อว่า กังวลเรื่องของคุณสมบัติจะมีการร้องเรียนตามมาภายหลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี โบกมือ พร้อมกับบอกว่าไม่ซี (ไม่ซีเรียส).

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password