‘ราชทัณฑ์’ ออกโรง! ยันไม่เคยอนุญาตให้ ‘เสรีพิศุทธิ์’ เข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ’ บนชั้น14

“สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์” อธิบดีราชทัณฑ์ยืนยันไม่เคยมีชื่อ“เสรีพิศุทธ์” เข้าเยี่ยม “ทักษิณ”ระหว่างคุมขังที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ
วันที่ 30 ส.ค.67 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างคุมขังรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์พร้อมชี้แจง หากมีข้อกล่าวหาใด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดเรียกตรวจสอบ ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแลนายทักษิณ เข้าให้ข้อมูล

“กรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม โดยรายชื่อผู้ที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณ มีแค่ 10 รายชื่อ ซึ่งเป็นญาติและทนายความ ส่วนข้อความแชทไลน์ เราก็ไม่สามารถไปบอกได้ว่าเป็นไปได้ยังไง กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและควบคุมให้เป็นตามระเบียบทั้งหทด และไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม”นายสหการณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใน 10 รายชื่อ พาเข้าเยี่ยมสามารถทำได้หรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งจากรายงานไม่เคยมีการอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ช่วงที่นายทักษิณอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเวรยาม 24 ชั่วโมง ก็ต้องดูว่าที่ พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ จะเปิดเผยเพิ่มเติมคืออะไร แต่กรมราชทัณฑ์ยืนยันได้และพร้อมชี้แจง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password