“เฉลิมชัย” ไม่กังวล ปม คุณสมบัติ ขณะ “เสรีพิศุทธิ์” จี้ เอาผิด ขัด “จริยธรรม” ผิด “สัญญาประชาคม”

“เฉลิมชัย”ลั่นไม่กังวล ปัญหา คุณสมบัตินั่งรมต. ระบุมีคนตรวจเช็กอยู่แล้ว ขณะ “เสรีพิศุทธิ” จี้ “เรืองไกร” เอาผิดปมขัด”จริยธรรม” กรณีสัญญาจะลาออกจากหัวหน้าพรรคปชป.
เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เวลา 13.38 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)  เมื่อถามว่ากังวลเรื่องคุณสมบัติสำหรับการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่กังวลอะไรเลย รอให้ที่ประชุมพรรคฯ มีมติอย่างเดียว ขอให้รอพรุ่งนี้ มติที่ประชุมระบุว่าอย่างไรก็ตามนั้น

ต่อข้อถามว่ามีหลายคนออกมาพูดวิจารณ์เรื่องคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่ใช่หน้าที่เรา ถ้าจบ มันก็จบ มันเป็นไปตามที่สามารถจะเป็นได้”  เมื่อถามว่าเท่าที่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเอง ยืนยันได้ใช่หรือไม่ว่าตัวเองไม่มีปัญหา นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “เขามีคนเช็กอยู่แล้ว ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวรอพรุ่งนี้”

เมื่อถามอีกว่าได้พูดคุยกับนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย เลี่ยงตอบคำถาม โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “พรุ่งนี้เจอกันครับ” ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไปจากที่ทำการพรรคฯ

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ นายวราวิทย์ ฉิมมณี พิธีกรรายการ “คมชัดลึก” ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ช่อง22 ระบุว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าข่ายขัดจริยธรรม กรณีเคยให้สัญญาก่อนจะมีการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ สส.ต่ำกว่าเป้าหมาย จะลาออกจากหัวหน้าพรรค และ เลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต โดยพรรคได้สส.แค่ 25 ราย ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้ แต่ นายเฉลิมชัย กลับผิดคำพูด ซึ่งถือเป็นสัญญาประชาคม โดยไม่ลาออก และ ดิ้นรนเพื่อให้มีตำแหน่งทางการเมืองในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเข้าข่ายผิดจริยธรรมชัดเจน เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ และ จะส่งผลต่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีด้วย หากมีการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ได้กล่าวติดตลกฝาก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นักร้องคนดังว่า “ฝากเรืองไกรดำเนินการด้วย”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password