เผยเบื้องหลัง! กกต.ให้ใบเหลือง ‘ลุงชาญ’ ขณะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ลั่น พร้อมลต.นายกฯอบต.เมืองปทุมฯ

“บิ๊กแจ๊ส” พร้อมเลือกตั้งใหม่ หลัง กกต.สอย “ลุงชาญ” ชาญ พวงเพ็ชร์ ลั่นคน เมืองปทุมฯ รู้ดีใครเป็นยังไง แฉเหตุ กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่นายก อบจ.ปทุมฯ ที่แท้โยง’ทักษิณ’ไปร่วมงานบวช

หลังจาก กกต.มีมติแจกใบเหลือง ไม่รับรอง ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี ฐานจัดเลี้ยงจูงใจ ทำเลือกตั้งไม่สุจริต พร้อมสั่งเลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมฯ ใช้ผู้สมัครชุดเดิมแข่ง ส่วนวันเลือกตั้ง ผอ.การเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศ

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 27 ส.ค.67 “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานี เปิดเผยภายหลังทราบข่าว กกต.ให้ใบเหลือง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่า ต้องขอขอบคุณ กกต. ที่ให้ความเป็นธรรม ตนพร้อมที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้ง

“ขอให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้ง โดยเร็วไม่ต้องรอ 45 วัน ใช้เวลา 2 อาทิตย์ก็พอแล้ว เพราะเป็นคนเดิม เพิ่งหาเสียงกันมา ถ้าปล่อยให้นานออกไป สถานการณ์จะล่อแหลม เพราะน้ำจะท่วม”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนมั่นใจ คนปทุมธานีก็รู้แล้วว่า ใครที่มีปัญหาเรื่องทุจริตอยู่ที่ศาล จะยังมาลงรับสมัครอีก พรรคการเมืองจะมาสนับสนุน คนที่ทุจริตอีกก็ให้รู้ไป จะปล่อยให้บ้านเมือง มองเรื่องการทุจริตเป็นเรื่องธรรมดาได้อย่างไร เรื่องนี้ คนปทุมธานี ต้องออกมาเลือกตั้งกันให้มากๆ เพื่อศักดิ์ศรีของคนปทุมธานี อย่าให้คนไม่ดี มาซื้อเสียง ต้องรักศักดิ์ศรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต. สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่โดยไม่ประกาศรับรองนายชาญ พวงเพ็ชร์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีการจัดเลี้ยงมหรสพ เพื่อจูงใจให้มีการเลือกตั้งนั้น

มีรายงานว่า การจัดเลี้ยงดังกล่าวเป็นกรณีที่นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี หรือ “นายกเบี้ยว”จัดฉลองอุปสมบทให้กับ นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ บุตรชาย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 มี”ลําไย ไหทองคำ ไปแสดงคอนเสิร์ต และนายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว

โดยงานดังกล่าว แม้มีรายงานว่า นายชาญไม่ได้ไปร่วมงาน แต่เป็นที่ทราบกันดีในพื้นที่ว่า ทีมของนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เป็นทีมเดียวกับนายชาญ การที่นายทักษิณ ไปร่วมงานและพบปะพูดคุยกับผู้ร่วมงานซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงคนเสื้อแดง เป็นการกระตุ้นคะแนนนิยมให้กับนายชาญ และเป็นน้ำหนักที่ทำให้ กกต.เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่ นายชาญได้รับเลือกตั้ง มาเป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password