“อลงกรณ์” ชี้ข่าวขับ “ชวน”ไม่จริง ยืนยัน “ปชป.” ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่เห็นต่าง

“อลงกรณ์” ระบุ กระแสข่าวขับ “ชวน หลีกภัย” ออกจากพรรค ปชป.กรณี ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรีฐบาล ไม่เป็นความจริง ชี้อยู่กับ ปชป.มา30ปี ไม่เคยเห็น ปมความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติภายใน ปชป.

ตามที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีไม่เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) และอาจจะถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์นั้น

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (27 ส.ค.) ว่า ข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะขับนายชวน หลีกภัย เพราะไม่เห็นด้วยที่จะไปร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยถือเป็นเฟคนิวส์ไม่มีมูลความจริง พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีวัฒนธรรมขับสมาชิกที่เห็นต่าง ตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มากว่า 30ปี ยังไม่เคยเห็นพรรคขับสมาชิกกรณีมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน

“ท่านชวนเป็นถึงอดีตหัวหน้าพรรค และ เป็นสมาชิกอาวุโสคนหนึ่งของพรรคเช่นเดียวกับ ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ท่านเอนก ทับสุวรรณ ท่านเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ท่านไพฑูรย์ แก้วทอง ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ทุกท่านยังทำงานให้พรรคและสมาชิกทุกคนให้ความความเคารพทุกท่านตลอดมา อาจมีความคิดต่างกันบ้างในบางเรื่อง บางนโยบายรวมทั้งมติการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วม ก็เคยมีมาหลายครั้งถือเป็นเรื่องปกติภายในพรรคประชาธิปัตย์แต่เมื่อพรรคมีมติอย่างใดทุกคนก็เคารพและไม่เคยมีการลงโทษหรือขับไล่สมาชิกที่เห็นต่างจากพรรค”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password