“อุ๊งอิ๊งค์” เผย รายชื่อ รมต. มาครบแล้ว ยัน พปชร. ยังร่วมรบ. เตรียมลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมพรุ่งนี้

“อุ๊งอิ๊ง- แพทองธาร” เผย รายชื่อ รัฐมนตรี มาครบทุกพรรคแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติ ยืนยัน ‘พลังประชารัฐ’ ยังอยู่ร่วมรัฐบาล เตรียมลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม “แพร่-น่าน”พรุ่งนี้ (24 ส.ค.)
วันที่ 23 ส.ค.2567 เวลา 14.30 น. ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก็ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ตอนนี้อยู่ในช่วงนั้น ต่อข้อถามว่าตอนนี้รายชื่อมาครบหรือยัง นายกฯ หยุดคิดก่อนจะหัวเราะ เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของเพื่อไทยส่งครบแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวยอมรับว่า “ครบค่ะ” ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าตอนนี้มาครบทุกพรรคแล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีปัญหาก็ส่งมาแล้วใช่หรือไม่ และพรรคพลังประชารัฐยังอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกฯ นิ่ง อมยิ้ม พร้อมพยักหน้าก่อนตอบว่า “อยู่ค่ะ”

ขณะเดียวกัน น.ส.แพทองธาร ยัง ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือในขณะนี้ว่า ได้ปรึกษากับสส.ของพรรค แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีขณะนี้ต้องชี้แจงให้ทราบก่อนว่า เรายังไม่สามารถสั่งการหรือบอกกับข้าราชการใดๆได้ จนกว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายต่อสภาฯ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนก.ย.หรือปลายเดือนก.ย.

แต่ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงได้พูดคุยกับสส.ตลอด และตนก็มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกว่าครั้งนี้น้ำท่วมหนัก และมีหลายช่วงหลายตอนที่จะต้องลุ้นเรื่องของคนที่ไปติดอยู่ในสถานที่ต่างๆ จึงได้พูดคุยกับทางสส. และเลขาธิการพรรค ว่าวันที่ 24 ส.ค. จะเดินทางไปลงพื้นที่ จ.แพร่และน่าน ร่วมกับ สส.

ขณะที่ส่วนของภาครัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่จ.เชียงราย ก็จะแยกกันอย่างชัดเจน

“ย้ำอีกครั้งว่าดิฉันจะเดินทางไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไม่มีพิธีการในฐานะนายกฯ ถือว่าไปในนามส่วนตัวและสส. โดยจะไปดูว่า จะสามารถช่วยประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน และตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว ได้ส่งแรงใจไปเป็นอันดับแรก และได้พูดคุยกันภายในพรรคตลอด และขณะนี้สส.ภาคเหนือของพรรคก็อยู่ในลงพื้นที่” น.ส.แพทองธาร กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password