“ดิจิทัลวอลเล็ต”ไปต่อ แต่แปลงโฉมใช้เงื่อนไขใหม่ เติมเงินหมื่นผ่าน “บัตรคนจน”

“ดิจิทัลวอลเล็ต”ได้ไปต่อ!!! แต่ปรับเงื่อนไขให้กลุ่มเปราะบาง วงเงิน 1.22 แสนล้าน เติมเงินสด 10,000 บาท จ่ายผ่านบัตรประชารัฐ หรือ “บัตรคนจน” ในยุครัฐบาล “ลุงตู่”

วันที่ 21 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในสมัยรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน แต่เมื่อมาถึงรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กลับมีกระแสข่าวจะล้มโครงการนี้

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวระบุว่า ดิจิทัลวอลเล็ตยังเดินหน้าต่อ ซึ่งสอดคล้องกับที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ดิจิทัลเวอลเล็ตมีทางไปและมีทางออกที่ดี แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขอให้ขั้นตอนทุกอย่างเรียบร้อยแล้วจะแถลงครั้งเดียว

โดยแหล่งข่าวระบุอีกว่า การเดินหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการปรับเงื่อนไข เบื้องต้นจะเป็นการแจกเงินให้กับกลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเป็นอันดับแรกในวงเงิน 1.22 ล้านบาท ตามที่สภาเห็นชอบอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน มาใช้แจกเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเป็นการแจกเงินสดผ่าน “บัตรคนจน” หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งเดียวเลย 10,000 บาท โดยไม่สนใจว่าบัตรสวัสดิการฯ เป็นบัตรที่มาจากนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจากการใช้เงินผ่านระบบดิจิทัลเป็นการเติมเงินสดลงไปในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk: Vision for Thailand 2024 ซึ่งจะพูดถึงปัญหาและทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งอาจจะรวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในมุมมองของ “ทักษิณ ชินวัตร”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password