ลุ้นโผ พปชร. หลัง ‘ธรรมนัส’ โทรเคลียร์ ‘ลุงป้อม’ ขอนั่งโควตาเดิม

ลุ้นโผ พปชร. หลังมีกระแสข่าว “ธรรมนัส” กระเด็นหลุดเก้าอี้ รมว.เกษตรฯ ในครม.”อุ๊งอิ๊ง1″ ขณะเจ้าตัว รีบโทรเคลียร์ “บิ๊กป้อม” ขอนั่งโควตาเดิม

จากกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ เนชั่นทีวี 22 ถึงกระแสข่าวคน ตระกูลวงษ์สุวรรณ หลุดจากการเป็นรัฐมนตรีใน ครม.แพทองธาร ว่า ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

สาเหตุไม่ได้ร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก และยังได้กำชับ สส.พรรคให้โหวตเลือก น.ส.แพทองธาร อย่างพร้อมเพรียง และในวันนั้นยังส่งดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ายังร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน แต่จะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลุด

เมื่อถามว่า เป็นเพราะเรื่องคุณสมบัติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรครัฐบาลเขาไม่เอา โดยจะให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข เสียบแทนตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ ของ ร.อ.ธรรมนัส และมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ มาแทนด้วย
ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ยังอยู่ที่เดิมในตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส ได้โทรศัพท์มาเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร และมีข้อสรุปว่า จะส่งรายชื่อ ร.อ.ธรรมนัส ในตำแหน่งรมว.เกษตรฯ ให้พรรคเพื่อไทยพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.27 น.วันที่ 19 ส.ค.นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ไม่ต้องถามนะครับ ผมและพี่น้องในกลุ่ม สนับสนุน และตามท่านเลขาครับ”

ทั้งนี้ นายไผ่ ถือเป็นสส.ในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ที่ใกล้ชิด ได้แสดงท่าที หลังมีรายงานข่าวร.อ.ธรรมนัส อาจหลุดจากโผครม.รัฐบาลชุดใหม่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password