‘นิพิฏฐ์’ เตือนเอาบุญ ‘สว.พันธุ์ใหม่’ ล่าชื่อค้านยุบก้าวไกล ก้าวก่ายศาล

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง เตือนเอาบุญ กลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ กรณีประกาศจะล่าชื่อค้านยุบพรรคก้าวไกล บอก เป็นการก้าวก่ายศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ ความผิดสำเร็จ เสี่ยงถูกยื่นถอดถอนพ้นตำแหน่ง

วันที่ 5 ส.ค. 67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กความว่า “เมื่อ สว.กลายพันธุ์ อ่านข่าว สว.กลุ่มหนึ่งเรียกตัวเองว่า เป็น สว.พันธุ์ใหม่ ล่ารายชื่อ สว.ค้านยุบพรรคก้าวไกล ผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับการทำหน้าที่ของ สว. เพียงแต่อยากเห็นแต่ละคนแต่ละฝ่ายในบ้านเมืองนี้ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างที่ควรจะเป็น บ้านเมืองจึงจะมีความเป็นปกติสุข ใครผิด-ใครถูก ก็ให้ศาลตัดสินไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

แต่อยู่ๆ ท่าน สว.จะยื่นคัดค้านไม่ให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ผมก็เพียงคิดว่า สว.ไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง”

“ผมแนะนำให้ไปดูรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 นะครับ สว./สส.ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งของตนกระทำการอันเป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่นหรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม”

การล่ารายชื่อ สว.ค้านศาล นั่นเป็นการก้าวก่ายการทำหน้าที่ของศาล ผลของการก้าวก่าย คือ ต้องพ้นจากตำแหน่งมาตรา 111 (7) “นี่ผมเตือนเอาบุญนะครับ การกระทำของท่านไม่ได้เป็น สว.พันธุ์ใหม่หรอก แต่เป็น สว.กลายพันธุ์ เสียมากกว่า”

“ช่วยไม่ได้นะครับ ถ้ามีนักร้องเกิดมาอ่านข้อความในโพสต์ผม และเห็นว่าการกระทำของท่านเป็นความผิดสำเร็จแล้ว และยื่นถอดถอนท่าน ท่านก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง เอวัง..ก็มี..ด้วยประการฉะนี้”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password