‘เศรษฐา’ เผย ‘ลุงตู่’ ฝาก สส.รทสช.ช่วยงานนายกฯ ยังไม่เห็นหนังสือ ‘พีระพันธ์’ เมิน กก.ถูกยุบ

นายกฯ เผย”ลุงตู่” ฝาก สส. พรรค รทสช.ช่วยงานรัฐบาล พร้อมระบุ ยังไม่เห็นหนังสือ “พีระพันธ์” เสนอปรับ ครม.ตั้ง “เอกนัฐ” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เมิน ข่าว ยุบ”ก้าวไกล”

จากกรณีมีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน แม่ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดนายเศรษฐา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจ และถามเรื่องการทำงาน ซึ่งตอนที่เดินผ่าน สส.รวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ก็กล่าวว่า “ให้ช่วยนายกดีๆนะ” ก่อนจะแซวว่าคนนั้นคนนี้ดื้อไหม ตนจึงบอกว่าไม่มีใครดื้อทุกคนทำงานไม่มีเวลาดื้อหรอก ปัญหาของพี่น้องประชาชนเยอะ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันอย่างมีมิตรภาพที่ดี

นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยเจอ พล.อ.ประยุทธ์หลายครั้ง ระหว่างงานพระราชพิธี ก็มีการพูดคุยกันเยอะในหลายๆเรื่อง แต่ไม่ได้ปรากฏเป็นภาพออกไป ส่วนจะมีการปรึกษา หรือพูดคุยกันเรื่องบ้านเรื่องเมืองเป็นพิเศษหรือไม่นั้นถ้ามีความจำเป็น ก็คงต้องไปคุย

ผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่าที่บอกพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ดื้อ แล้วพรรคพลังประชารัฐดื้อหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไม่ดื้อ อย่างที่บอกก็เป็นเรื่องของภายในของเขา ตนไม่เคยต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพราะก็มุ่งมั่นทำงานอยู่แล้ว ยึดเรื่องของประชาชนเป็นหลักดีกว่า

ส่วนที่มีข่าวว่า นายพีระพันธ์ สาลีรัฐ​วิภาค​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเสนอปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรค เข้ามาที่นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่นั้น นายกฯ​ กล่าวว่า ตนก็อ่านจากหนังสือพิมพ์เมื่อเช้า แต่เรื่องยังไม่ถึงมือตน

อย่างไรก็ตามในเดือน ส.ค. มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบตุลาการเยอะไปหมด ก็ต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อนดีกว่า แน่นอนว่าถ้าพรรคร่วมเสนอมาเราก็ต้องมีการพิจารณา แต่ไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อน ส่วนกรณีการยุบพรรคก้าวไกล นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตน และเชื่อว่าฝ่ายความมั่นคงดูแลสถานการณ์ดีอยู่แล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password