‘อนุทิน’มาแรง! หลัง 14 ส.ค.หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง จับตาบทบาท‘ครูใหญ่บุรีรัมย์’

“อนุทิน ชาญวีรกูล”มาแรง สุดๆ ! หลัง 14 ส.ค.หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง “เศรษฐา ทวีสิน” โดน ศาลรธน.เชือด พ้นเก้าอี้นายกฯ จับตาบทบาท‘ครูใหญ่บุรีรัมย์’จะเป็นอย่างไร

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” เรื่อง “นิด้าโพล:อนุทิน กำลังจะแซงโค้งเข้าวิน” ระบุว่า…

นิด้าโพล:อนุทิน กำลังจะแซงโค้งเข้าวิน

ผลการสำรวจความคิดเห็นทางการเมือง ของนิด้าโพล ในประเด็นคำถาม หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวนายกรัฐมนตรีในเดือนสิงหาคมนี้ จะเลือกบุคคลใดในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ผลปรากฏว่า คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ 31.95% นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้ 30.99% พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ 11.82% นาย พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ 8.31% นายชัยเกษม นิติสิริ ได้ 2.23% และไม่ตอบคำถามอีก 14.70%

เมื่อเปรียบเทียบผลการสำรวจของนิด้าโพล ในครั้งที่ผ่านมา พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้รับความนิยมเพียง 2.05% แต่ในตอนนี้สถานการณ์เงื่อนไขทางการเมืองเปลี่ยนไป ทำให้บทบาทของนายอนุทิน โดดเด่น ถูกจับตาขึ้นมาทันที ปรากฏชื่อ เป็นนายกฯสำรอง บนหน้าสื่ออย่างต่อเนื่อง จึงทำให้คะแนนนิยมกระโดดสูงขึ้น สูสีกับคะแนนของคุณอุ๊งอิ๊ง แสดงให้เห็นว่าประชาชน ยอมรับบทบาทของนายอนุทิน ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากขึ้น

แม้ว่าตอนนี้นายอนุทินจะปฏิเสธอย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าเป็นมารยาททางการเมือง เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ต้องแสดงออกแบบรักษามารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ถ้าจะแสดงออกแบบกระสันหรือกระเหี้ยนกระหือรือ ต้องการจะเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเป็นธรรมดาของสังคมไทย ที่ใครแสดงออกอยากเป็น ก็จะไม่ได้เป็น และในขณะเดียวกันใครที่ไม่อยากจะเป็น ส่วนใหญ่จะได้เป็น

กรณีของนายอนุทินก็เช่นเดียวกัน ตอนนี้ต้องปฏิเสธและถ่อมตัวไว้ก่อน เพราะสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญยังไม่เกิดขึ้น ถ้าหากหลังวันที่ 14 สิงหาคม มีอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นมา ก็จะเห็นบทบาทที่แท้จริงของครูใหญ่บุรีรัมย์ ผู้อยู่เบื้องหลังพรรคภูมิใจไทย จะเติมเกมเคลื่อนไหวให้ นายอนุทินได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password