‘พีระพันธุ์’ ส่งหนังสือถึงนายกฯ ชงชื่อ ‘เอกนัฏ’ นั่งรัฐมนตรี ในโควต้า รทสช.

หัวหน้าพรรค รทสช. ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ส่งรายชื่อ ‘เอกนัฏ พร้อมพันธุ์’ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ในโควต้าของพรรค ชี้ เป็นบุคคลมีผลงาน และ ไม่มีคดีความใดๆติดตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทำหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ได้แสดงเจตจำนงว่าตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรค รทสช.ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง ยังเป็นโควตาของพรรค และจะมีการสลับปรับเปลี่ยนภายในพรรค รทสช.เอง

นอกจากนี้ ในหนังสือยังระบุบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนที่ว่างไปด้วยหากมีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกิดขึ้น โดยเป็นชื่อของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีคดีความติดตัวอยู่แล้ว

อีกทั้งนายเอกนัฏได้ทำผลงานในการเลือกตั้ง และงานสภาฯได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ดังนั้น หากนายกฯจะปรับครม. พรรครทสช.พร้อมเสนอชื่อนายเอกนัฏทันที ทั้งนี้ หนังสือฉบับดังกล่าว ได้ส่งถึงมือของนายเศรษฐาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password