ห่วง ‘4 บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ’ เอื้อกลุ่มทุน-การเมือง 2 ลล. – ถาม ‘แจกเงินหมื่น’ ล้มไหม? หาก ‘เศรษฐา’ พ้นนายกฯ

“จตุพร พรหมพันธุ์” แนะจับตา 4 โครงการของ “รัฐบาลเศรษฐา” เอื้อกลุ่มทุนและพวกพ้องการเมืองรับผลประโยชน์นับล้านล้านบาท ตั้งคำถาม หาก “เศรษฐา” หลุดเก้าอี้นายกฯ โครงการแจกเงินหมื่น ดิจิทัล วอลเล็ต ต้องล้มตามไปด้วยหรือไม่?

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวว่า แม้ประชาชนมากกว่า 14 ล้านคนจะได้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการดิจิทัล วอลเล็ตในวันแรก (1 สิงหาคม 2567) แต่เพราะโครงการนี้ ยังไม่เป็นรูปร่าง ที่มาของเงินยังไม่รู้จะเอามาจากไหน รวมถึงยังมีหลายๆ ฝ่ายท้วงติง ตำหนิ และวิจารณ์ว่าเป็นโครงการก่อหนี้ให้ประเทศ โดยไม่ช่วยให้เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างว่าจะสร้างพายุเงินหมุนฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้น หากในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากนายกมนตรีแล้ว น่าสนใจว่าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต จะต้องไปพร้อมกับนายเศรษฐาหรือไม่?  

“ตอนนี้ มีถึง 4 โครงการสำคัญที่ “รัฐบาลเศรษฐา” พยายามจะผลักดัน นอกจากดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ยังมีการขายคอนโดฯให้ต่างชาติ การตั้งบ่อนคาสิโน และโครงการแลนด์บริดจ์ โดยแต่ละโครงการมีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนและพวกพ้องนักการเมืองนับล้านล้านบาท แต่ในอนาคตจะก่อความหายนะทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมประเพณีของไทยจนย่อยยับ นายจตุพร ระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password