นายกฯกำชับดูแลลงทะเบียนร่วมดิจิทัล วอลเล็ต – คลังลั่นคนลงทะเบียนวันแรกทะลุ 5 ล.คน

นายกรัฐมนตรี ยอมรับลงทะเบียนร่วมโครงการดิจิทัล วอลเล็ต วันแรกมีขรุขระ ย้ำกำชับดูแลให้ใกล้ชิดและทำให้ดีที่สุด ด้าน รมช.คลัง โว! ลงทะเบียนวันแรกไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคนแน่!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาการเปิดรับลงทะเบียน โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในวันแรก (1 สิงหาคม 2567) ที่พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนจำนวนมากเข้าไปลงทะเบียนฯจนระบบล่มชั่วคราว ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้พบปะและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.การคลัง โดยกำชับให้ดูแลเรื่องระบบให้ดี และพยายามสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบว่าโครงการดังกล่าวเปิดแล้ว โดยเน้นการโพสต์ข้อความสื่อสารให้ประชาชนใจเย็นๆ ทยอยลงทะเบียน และเป็นเรื่องธรรมดาที่วันแรกจะมีความขรุขระบ้าง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า จากการเปิดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นมา โดยข้อมูล ณ เวลา 09.00 น พบว่ามีประชาชนขอรับสิทธิ์และผ่านกระบวนการแล้ว 2.3 ล้านคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่ในช่วงต้นจะมีคนเข้าใช้บริการเยอะ อาจจะมีอะไรขลุกขลักบ้าง แต่ตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างคลี่คลายแล้ว และแก้ไขไปตามจุด คาดว่าจะมีคนเข้าใช้บริการเพื่อลงทะเบียนฯในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน ถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างพอใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท  เพื่อนำมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยในการลงมติวาระสาม เพื่อพิจารณาเห็นชอบงบประมาณดังกล่าบ พบว่า มี ส.ส.ที่เห็นด้วย 292 เสียง ไม่เห็นด้วย 161 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เห็นชอบผ่านงบฯเพิ่มเติมจำนวนนี้.  

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password