คลังยันพร้อมช่วย ‘คนติดเตียง’ แต่ไม่ให้โอนสิทธิผู้อื่น – ส่วนพระสงฆ์อยู่ในข่ายรับเงินดิจิทัล วอลเล็ต

“เผ่าภูมิ โรจนสกุล” ยันรัฐบาลพร้อมหาทางช่วยคนป่วยติดเตียงลงทะเบียนและใช้เงินในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต แต่จะไม่ยอมให้มีการโอนสิทธิ หวั่นเกิดขบวนการฉ้อโกงเงินหลวง เผย! พระสงฆ์และนักบวชก็มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ว่า ในส่วนของผู้ป่วยติดเตียงนั้น รัฐบาลพยายามจะหาวิธีการในการช่วยเหลือเพื่อให้การลงทะเบียนและใช้จ่ายเงินในโครงการฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมือนคนกลุ่มอื่นๆ  อย่างไรก็ตาม จะไม่เปิดให้มีการโอนสิทธิการใช้จ่ายเงิน เนื่องจากเกรงจถูกใช้ะเป็นช่องทางทำให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นขึ้นมาได้ ส่วนจะเป็นแนวทางใดนั้น รัฐบาลจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบในโอกาสต่อไป ส่วนกรณีผู้ที่ไม่มีโทรศัทพ์สมาร์ทโฟน หรือไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้นั้น เบื้องต้นคงจะต้องรอการแถลงข่าวในครั้งที่ 2 โดยเบื้องต้นการใช้ง่ายและใช้จ่ายเงินคงจะไม่ง่ายเหมือนกลุ่มแรกที่ใช้ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

สำหรับกรณีผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือนักบวชในศาสนาใด ก็ถือเป็นประชาชนไทยที่หากมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดแล้ว ก็มีสิทธิจะได้รับโอนเงิน 10,000 บาทเช่นกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password