‘ทักษิณ’ ดีใจได้ทำบุญใหญ่ ประกาศช่วยงานรัฐบาล ส.ค. ทำประโยชน์ให้คนไทย

“ทักษิณ ชินวัตร” เป็นประธานพิธีงานอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ บอก ดีใจได้ทำบุญใหญ่ พร้อมประกาศขอช่วยงานรัฐบาลหลังจาก ส.ค. เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ
วันที่ 14 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานพิธีงานอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง กทม. ในเวลา 07.00 น. ลงที่สนามบินบุรีรัมย์ ส่วนการเดินทางต่อมายังวัดสุวรรณวิจิตร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยรถตู้โฟล์คสวาเกน สีดำ หมายเลขเลขทะเบียน อษ 1414 กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มคนเสื้อรอให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

จากนั้นเข้าสู่พิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ขณะที่บรรยากาศที่วัดสุวรรณวิจิตร พบว่ามีประชาชนและคนเสื้อแดงมารอรับ พร้อมกับมอบดอกกุหลาบและชูทำป้ายต้อนรับ นายทักษิณ เป็นจำนวนมาก โดยหลังเสร็จสิ้นงาน นายทักษิณ จะไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงสี ส.ชัยเจริญ และช่วงบ่ายได้เดินทางไปสนามบินบุรีรัมย์ เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายทักษิณ ได้กล่าวในงานอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ช่วงหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนร่วมกันอนุโมทนาบุญด้วยกัน ให้บุญกุศลนี้ทำให้ครอบครัวของพี่น้องทั้งหลายในที่นี้พ้นจากหนี้สิน ความทุกข์ยาก มีโอกาสตั้งตัวใหม่ “หลังจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ผมจะขอทำงาน มีรูปธรรมออกมา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เราต้องให้ความมั่นใจ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ให้เราแข็งแรง วันนี้ก็เป็นวันบุญที่เราถือว่าเราเริ่มต้นทำจิตใจให้ผ่องใสแล้ว สมองจะได้ผ่องใส ก็แก้ปัญหาของทุกคนได้ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมความปรารถนาทุกประการ”

นายทักษิณ ยังได้กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า รู้สึกดีใจ จากประเทศไทยไปนานไม่ได้ทำบุญใหญ่ เมื่อกลับมาแล้วได้ทำบุญใหญ่ บวชพระถึง 300 กว่ารูป แล้วก็เป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน ก็ยิ่งมีความสุข วันนี้มาด้วยความเต็มใจ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password