พปชร.เจ้าภาพ จัดเลี้ยงพรรคร่วมรบ. ‘บิ๊กป้อม’ เมิน ‘เศรษฐา’ มอบ ‘พัชรวาท’ มาแทน

“พปชร.“ เปิด “บ้านปาร์คนายเลิศ” ดินเนอร์แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล วันที่ 15 ก.ค. นี้ “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง-อนุทิน-สุวัจน์” มาแน่ ขาด “บิ๊กป้อม” ยังไม่ยอมพบหน้านายกรัฐมนตรี ส่ง “พัชรวาท” มาแทน

วันที่ 13 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงาน “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ครั้งที่ 3 หลังจากที่ พรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เป็นเจ้าภาพไปแล้วนั้น โดยล่าสุด พรรคพลังประชารัฐ ได้เชิญบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมรับประทานอาหารค่ำ ในวันจันทร์ ที่ 15 ก.ค. 2567 ระหว่างเวลา 17.30-21.00 น. ณ บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

โดยในส่วนของเจ้าภาพที่จะเข้าร่วม ได้แก่ แกนนำระดับรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรค และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.กษตรและสหกรณ์ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร. เข้าร่วมแทน 

สำหรับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่จะร่วมรับประทานอาหารค่ำ อาทิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นอกจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ยังมีแกนนำที่ได้รับเชิญ ได้แก่ นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา ซึ่งได้รับเชิญให้ไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วย  สำหรับการรับประทานอาหารค่ำของแกนนำรัฐบาล ในวันที่ 15 ก.ค. 67 ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่พรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกัน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้กล่าวพาดพิงถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ระบุว่า เบื้องหลังที่ 40 สว.ร้องศาลรธน.ให้พิจารณาคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ เพราะมาจาก คนที่อยู่บ้านในป่า จนทำให้ัสื่อสอบถาม นายเศรษฐา ว่า จะไปเคลียร์กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ซึ่ง นายเศรษฐา บอกว่าตนไม่รู้จักเป็นส่วนตัวกับ พล.อ. ประวิตร

กรณีดังกล่าวหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้ พล.อ.ประวิตร ไม่อยากพบ นายเศรษฐา โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติต้องเป็นตัวแทนนำคณะนักกีฬาไทยไปพบนายกฯ เพื่ออำลาและรับโอวา่ทก่อนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส แต่พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้บุคคลอื่นทำหน้าที่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายเศรษฐา เคยตอบคำถามสื่อ กรณี พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมาร่วมรับประทานอาหารเลยสักครั้งเดียว จะทำอย่างไรเพื่อให้ พล.อ.ประวิตรมาร่วม นายเศรษฐา อมยิ้มพร้อมกล่าวว่า “ผมคงทำอะไรไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้ท่านมาร่วม ท่านเป็นอดีตรองนายกฯ หลายปี และเป็นอดีตผบ.ทบ. คำพูดคำแนะนำต่างๆ ของท่าน ผมก็อยากได้ยิน เพื่อน้อมไปปฏิบัติได้”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password