โค้งสุดท้าย! เลือกอบจ.ปทุมฯเดือด! ‘บิ๊กแจ๊ส’ หืดจับ พบซื้อเสียงกันโจ๋งครึ้ม

ศึกเลือกตั้ง อบจ.ปทุมเดือด ในโค้งสุดท้าย แฉภาพ! คนสนิท สส. ตระเวนแจกเงินกลางวันแสกๆ ซื้อเสียง 200 บาท ขณะ ตระกูล”ชินวัตร” ลงพื้นที่ช่วย ผู้สมัคร พท.ชน “บิ๊กแจ๊ส” หวังกู้ชื่อ หลังพ่ายศึกเลือกตั้ง สว.

วันที่ 27 มิ.ย. 2567 ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากวัยรุ่นหญิง 2 คน นำคลิปและภาพถ่ายของชายสวมเสื้อสีเหลือง ตระเวนแจกเงิน 200 บาท ในหมู่บ้านย่านธัญบุรี เพื่อซื้อเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 30 มิ.ย. นี้

น.ส.เอ และบี เล่าว่า ขณะที่ตนเองกับเพื่อน ขับรถออกจากบ้าน เห็นชายใส่ชุดสีเหลืองยืนแจกเงินอยู่หน้าบ้าน จึงแอบถ่ายภาพและคลิป ก่อนจะวนรถกลับมาอีกครั้ง เมื่อชายคนดังกล่าวเห็น ก็ถามว่า ตนอยู่หมู่บ้านนี้หรือไม่ และอยู่กี่คน พอตนกับเพื่อนบอกว่าอยู่ 3 คน เขาจึงให้เงินมาคนละ 200 บาท ให้เลือกเบอร์ตามที่เขาบอกตนเองและเพื่อนเห็นว่าการทำแบบนี้ ไม่ถูกต้อง เป็นการทุจริต และดูถูกประชาชนเกินไป ถึงขนาดเอาเงินมาแจกถึงหน้าบ้าน จึงโทรศัพท์ไปแจ้งกลุ่มลูกปทุมต้านโกง ที่ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียงไว้

จากการตรวจสอบทางโซเชียล พบว่าชายคนดังกล่าว มีลูกใกล้ชิดกับนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี และมี ความผูกพันกับพรรคการเมืองใหญ่ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบยังจุดมีการร้องเรียน กล้องวงจรปิดหลายตัว จับภาพชายคนดังกล่าวลักษณะเดินเข้าออกบ้านหลายหลัง และมีเสียงการเจรจาฝากเลือกนักการเมือง ตามเบอร์ที่แจ้งด้าน นายชณัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ทางโครงการได้รับแจ้งจากสมาชิกว่า มีการซื้อเสียงหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอธัญบุรี และอำเภอลาดหลุมแก้ว ซึ่งได้ทยอยส่งข้อมูลมา เพื่อให้ทางคณะทำงานกลั่นกรอง จึงขอเตือนว่าหากพบมีการผิดกฎหมายเลือกตั้งจริง ทีมงานฯ จะส่งข้อมูลให้ กกต. และเจ้าหน้าที่ภาครัฐดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการเลือก นายกอบจ.ปทุมธานี มีผู้สมัคร 4 ราย คือ หมายเลข 1. ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย สังกัด พรรคเพื่อไทย (เดิมสังกัดกลุ่มปทุมรักไทย)

หมายเลข 2. อธิวัฒน์ สอนเนย อดีตสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ สังกัดอิสระ

หมายเลข 3. พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปัจจุบันประกอบอาชีพหมอฝังเข็มรักษาคนไข้ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง สังกัดกลุ่มคนรักปทุม

หมายเลข 4. นพดล ลัดดาแย้ม อดีตสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดอิสระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานี มีผู้สมัคร ตัวเต็ง 2 รายคือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มการเมืองค่ายสีน้ำเงิน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กับ นายชาญ พวงเพ็ชร ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดยที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร , นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เคยลงพื้นที่ช่วยหาเสียง โดยตั้งความหวังไว้สูง หลังพรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายเดินสายหาเสียงกับ “บ้านใหญ่” ทั่วประเทศ เพื่อตุนคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง สส.ครั้งต่อไป หวังสกัดคู่แข่งจากพรรคก้าวไกล หลังพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ในการเลือกตั้ง สว.ที่ผ่านมาหมาดๆ จาก ค่ายสีน้ำเงิน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password