นายกฯ ยังไม่นำชื่อ’บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ ทูลเก้าฯ รอมติ ‘ก.พ.ค.ตร.’

นายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุม ‘ก.ตร.’ยังไม่นำคำสั่งให้‘บิ๊กโจ๊ก’ออกจากราชการ ขึ้นทูลเกล้าฯ รอมติ‘ก.พ.ค.ตร.’ออกมาอีกครั้ง คาด 30 วันรู้ผลสอบ ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 27 มิ.ย.2567 เวลา 10.05 น.ที่ ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงมติที่ประชุม ก.ตร. วานนี้ (26 มิ.ย.67) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบคำสั่งของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร ขณะ รักษาการณ์ ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน กังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 ว่า ตนกังวลทุกเรื่องสื่อถามทุกวัน และ อย่างที่ตนเคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

เมื่อถามว่าตามขั้นตอน ต้องรอคณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือ นำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่ง ที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ที่ในขณะที่เรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน น่าจะตัดสินได้แล้ว ตนถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวานนี้ในที่ประชุม ก.ตร. ก็มีการพูดคุยกันระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่าเรื่องการทูลเกล้าฯคงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจนแล้วค่อยมาว่ากัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password