‘อนุทิน’ สั่ง ‘ไชยชนก-ผกามาศ-เจเศรษฐ’ แจงไม่มีชื่อ โหวตร่าง พรบ.งบฯ68

“อนุทิน” สั่ง สส.ภูมิใจไทย ที่ไม่ปรากฏชื่อโหวต ร่างพ.ร.บ.งบ 68 ทำหนังสือชี้แจง เผย “ไชยชนก-ผกามาศ” แจ้งด้วยวาจาแล้ว ส่วน “เจเศรษฐ์” ลาประชุมประกอบพิธีทางศาสนา

นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุหัวข้อ Technical issue ว่า ขอยืนยันว่าเมื่อวานได้แสดงตนและลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 เช่นเดียวกับ สส.พรรคภูมิใจไทย ทุกคน

โดยหลังจากลงมติแล้ว ยังเป็นผู้แทนพรรคภูมิใจไทย เสนอรายชื่อกรรมาธิการวิสามัญ ในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย ด้วย และได้ประสานงานกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งการลงมติ และปัญหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งได้ชี้แจงให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทราบ ในฐานะเลขาธิการพรรค ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 และ สนับสนุนนโยบายรัฐบาลนะครับ

ด้านนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค สั่งการให้ส.ส. ทำหนังสือชี้แจง การไม่ลงคะแนนเสียง ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ส.ส. 2 คน คือ นายไชยชนก ชิดชอบ และ นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์​ ได้ชี้แจงด้วยวาจากับหัวหน้าพรรคแล้วว่า ได้ลงมติ เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 แต่มีข้อผิดพลาดทางเทคนิค เครื่องไม่บันทึกคะแนนของทั้ง 2คน ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 2 คน ได้ประสานงานไปที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้มีการบันทึกไว้แล้วว่าเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค และจะทำหนังสือชี้แจงต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร วันจันทร์ ที่ 24 มิ.ย.นี้

นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าเกิดความผิดพลาดทางเทคนิค ในการลงคะแนนรับหลักการ พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 โดยผลการลงคะแนนไม่มีชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคภูมิใจไทย

“คิดว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ในการลงคะแนนอย่างแน่นอน เพราะขนาด นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย อยู่ในที่ประชุม และเป็นผู้ลุกขึ้นเสนอชื่อกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ทุกคนก็เห็นอยู่ ในส่วนดิฉันก็อยู่ในที่ประชุมเช่นเดียวกันและลงคะแนน แต่ไม่ปรากฎคะแนน น่าจะเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค แบบที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้งที่ผ่านมา” น.ส.ผกามาศ กล่าว

ส่วนนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย แจ้งว่า ได้ ทำหนังสือลาการประชุมไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 24 มิ.ย.นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password