นายกฯมอบ ‘วิษณุ’ แจง ปมคืนตำแหน่ง ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ หลังเอกสารหลุดว่อนโซเชียล


ว่อน! คำสั่งให้ ‘บิ๊กต่อ’ กลับคืนตำแหน่ง ผบ.ตร. ส่วน ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปฏิบัติราชการ สตช. ขณะนายกฯ มอบ “วิษณุ” แถลงข้อเท็จจริง วันนี้ (20 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.หลังเอกสารหลุด

วันที่ 19 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผย เอกสารคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 106/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค.2567 ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และ ให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิ ประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถปฏิบัติหน้าที่อันเป็นภารกิจหลักและบริการประชาชนได้อย่างมีสิทธิภาพและรวดเร็ว และเพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 119/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค.2567 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่นนั้น

โดยที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งดังกล่าวเสร็จสิ้นและรายงานนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว สรุปได้ข้อเท็จจริงพอจะดำเนินการตามกระบวนการปกติต่อไปได้ โดยส่งเรื่องไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ดังนั้นเพื่อให้ราชการตำรวจดำเนินการต่อไปโดยเรียบร้อย มีความสามัคคีปรองดองและรักษาองค์กรต่อไปได้ ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 148/2567 ลงวันที่ 18 เม.ย.2567 ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ก่อนแล้ว จึงให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น โดยนายกฯ ตอบว่า ได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษานายกฯ จะเป็นผู้แถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดในเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า เป็นข้อกฎหมาย ต้องให้ นายวิษณุ ชี้แจง จะได้รายละเอียดที่ชัดเจนกว่า.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password